Valentine mỏi mắt tìm nhà nghỉ!

15/2/11

Từng chiếc xe máy phóng vù vào nhà nghỉ rồi lại phóng ra nhanh chẳng kém. Đôi này vừa ra, đôi khác lại vào. Nhiều đôi đã cãi nhau chỉ vì... nhà nghỉ hết phòng.

Đêm tình yêu… không trọn vẹn

Giống như bất kì ngày lễ nào khác có liên quan đến giới trẻ, ngày lễ tình nhân (14/2) tuy không phải là của người Việt Nam nhưng nhờ sự giao thoa văn hóa mà giới trẻ Việt cũng đã có một ngày thực sự cho nhau, một ngày trọn vẹn cho 365 ngày yêu.

Hoa, chocolate, thú bông…và muôn vàn thứ khác để các đôi tình nhân tặng nhau trong ngày này, nhưng sau những cái ôm ấm áp xua tan lạnh giá, sau những nụ hôn ngọt ngào hạnh phúc thì nhiều đôi đã chon một nơi làm cho tình yêu của mình thực sự thăng hoa, đó là…nhà nghỉ.

Đêm Valentine, giống như bao ngày lễ khác, là ngày “kiếm chác” của những nhà nghỉ, khách sạn. Những ngày như vậy, hiếm thấy một nhà nghỉ nào còn phòng trống. Thậm chí sự quá tải khiến cho một số chủ nhà nghỉ lâm vào tình trạng…không nhận thì tiếc, mà nhận thì không biết đáp ứng thế nào…

Chính vì thế, trong những đêm “đặc biệt” này, câu nói mà những “thượng đế” nghe nhiều nhất, quen tai nhất là “hết phòng rồi”.


Ảnh minh họa

Nhiều nhà nghỉ "cháy phòng" đêm Valentine

N.T. Hà (sinh viên ĐH Bách Khoa HN) sau một hồi đi tìm nhà nghỉ cùng bạn gái của mình nhưng không được đành phải “nhà anh anh về, nhà em em về”. Hà tâm sự: “Đúng là đen đủi, cứ tưởng được một đêm hạnh phúc bên nhau, vậy mà chẳng kiếm được chỗ nào cả. Đi mấy tiếng đồng hồ không kiếm được phòng, ở ngoài thì lạnh sợ bạn gái em ốm nên em đành phải đưa bạn ấy về phòng trọ. Còn phần em, gửi xe ở bệnh viện gần khu trọ để đi bộ về rồi trèo cổng vào phòng”.

Giống như Hà, T.T.Tuấn, nhân viên một công ty in ấn sau khi cùng bạn gái lượn khắp các nhà nghỉ tỏ vẻ chán nản: “Mình đã dự tính nhà nghỉ sẽ hết phòng nên từ lúc chiều có gọi điện cho một nhà nghỉ quen biết để đặt phòng. Những tưởng sẽ yên tâm đi chơi với người yêu, nhưng đến nơi, chủ nhà nghỉ lại bảo không còn phòng vì phải ưu tiên khách có đặt cọc. Thế là nảy sinh cãi vã. Cuối cùng đành chịu đi tìm nhà nghỉ khác”.

Theo Tuấn, giờ này mà đi tìm nhà nghỉ thì chẳng hi vọng tìm được phòng. Trước khi gặp chúng tôi vài phút, Tuấn mới gọi điện xuống các nhà nghỉ ở tít dưới Cầu Diễn, Cổ Nhuế. Tuy nhiên, giá cao gấp 3, gấp 5 lần ngày thường.

Có tiền cũng… miễn làm phiền

“Xin lỗi anh chị, nhà nghỉ chỉ còn 1 phòng nhưng đã có người đặt trước từ cách đây 3-4 ngày. Người ta cũng đã đặt tiền rồi nên phiền anh chị đi tìm chỗ khác” – Nhân viên nhà nghỉ H.H trên đường Xã Đàn lịch sự tiễn khách.

Cố nài nỉ, chúng tôi đưa ra giá cao gấp 3 lần giá niêm yết trên sổ đồng thời ôn nghèo kể khổ. Tuy nhiên, nhân viên này vẫn chẳng mảy may động lòng. “Anh chị có đưa tiền nhiều gấp 10 lần cũng không được đâu ạ, phòng đã có người đặt rồi. Nếu cho anh chị vào nghỉ thì sẽ mất uy tín với khách, còn bọn em thì sẽ bị đuổi việc ngay” – Nhân viên này nói.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đêm tình yêu, trừ một số ít đôi may mắn kiếm được "bãi đáp", số còn lại đành "ai về nhà nấy"


Nếu đem câu nói: “Cái gì không thể mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”, trong trường hợp đêm Valentine có lẽ khó có thể áp dụng được. Hầu hết các nhà nghỉ đều ưu tiên khách quen, khách có đặt phòng và đặt tiền trước. Nếu cứ nghĩ rằng mình có tiền và cần là có thì e sẽ phải suy nghĩ lại. Theo các chủ nhà nghỉ, làm ăn không chỉ 1-2 ngày lễ mà còn phải làm cả năm trời. Chính vì thế, uy tín luôn là thứ được ưu tiên hàng đầu để có lượng khách hàng trung thành. Uy tín bắt đầu từ những cái nhỏ nhặt như: Chất lượng phục vụ, phòng nghỉ sạch sẽ, quay biển số xe máy vào trong, bảo mật thông tin của khách…cho đến giữ phòng theo đơn đặt hàng của khách.

Trong khi đó, với một số nhà nghỉ mới mở, chưa có lượng khách hàng trung thành thì đây là một dịp tốt để “chặt chém”. Với tâm lý, không người này thì người kia thuê, các nhà nghỉ loại này mặc sức nâng giá. Tất nhiên, họ cùng hiểu rằng cầu đang lớn hơn cung nên có nâng nữa thì cũng chẳng bõ bèn gì.

Một nhân viên ở nhà nghỉ H.H (Khu đô thị Đầm Trấu – HN) cho biết: “Ngày hôm nay nhà tôi đông khách lắm, nếu ai đến sớm độ vài tiếng thì vẫn còn phòng. Còn đến giờ này thì… chịu. Phòng bây giờ cũng phải tăng giá vì lượng khách quá nhiều, lại phải ưu tiên khách quen và những người đặt cọc từ trước. Loại rẻ nhất là 500 ngàn, đắt nhất là 800 ngàn.Mà nhà tôi cũng chỉ chấp nhận khách ngủ qua đêm, còn khách chỉ thuê theo giờ thì có còn phòng cũng không cho thuê”.

Quả thật, trong trường hợp này không hẳn là “có tiền mua tiên cũng được”. Đêm lạnh, gió mùa đông bắc rít lên từng cơn bên tai. Thôi, ta đành…ai về nhà nấy.


Việt Dũng

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn