Xôn xao chuyện Facebook tuyển được giám đốc ở Việt Nam

20/2/11
Vài ngày trước, cư dân mạng trong nước xôn xao tin đồn mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đã tìm được nhân tài cho vị trí Giám đốc phụ trách phát triển và quản lý chính sách ở Việt Nam.

Việc tuyển dụng nhân sự cho vị trí này đã được Facebook quảng cáo từ tháng 10 năm ngoái. Quyết định này đã đón nhận được nhiều ý kiến hoan nghênh từ cộng đồng mạng Việt Nam, với hy vọng Facebook sẽ có chính sách hỗ trợ dịch vụ tốt hơn.

Huỳnh Kim Tước xác nhận làm việc cho Facebook trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình lúc 11h50 sáng 18.2.2011.

Yêu cầu cho các ứng viên là ngoài việc thông thạo tiếng Việt và tiếng Anh, còn phải có kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghệ, mạng xã hội, am hiểu luật pháp, chính sách Việt Nam và xây dựng được mạng lưới quan hệ rộng rãi.

Cư dân mạng đã đưa ra nhiều phỏng đoán về những người có đủ năng lực đảm trách chức vụ trên. Một trong số đó là người đã từng làm cố vấn cao cấp nhiều năm của Google, Huỳnh Kim Tước.

Thông tin này chỉ được xác nhận chính thức trên trang Facebook cá nhân của Huỳnh Kim Tước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ, anh sẽ đảm nhận chức vụ giám đốc phát triển hay là một cương vị nào khác trong Facebook.

Về nước năm 1996 sau 15 năm sống cùng gia đình bên Mỹ, Huỳnh Kim Tước mang theo ước mơ khởi nghiệp trên chính quê hương mình. Trong thời gian ở Việt Nam, anh đã sử dụng các dịch vụ của Google và gửi nhận xét góp ý hoàn thiện dịch vụ này.

Khi Google đăng tuyển cố vấn tại Việt Nam để giúp định hướng phát triển các sản phẩm bằng tiếng Việt, anh đã quyết định nộp hồ sơ. Sau nhiều lần phỏng vấn qua điện thoại, làm bài kiểm tra, một năm sau anh mới biết kết quả khi được mời sang Mỹ phỏng vấn lần cuối cùng.

Hỏi về kinh nghiệm học được trong thời gian hai năm làm việc cho Google, anh cho hay đó chính là tinh thần làm việc độc lập cao, tác phong thoải mái. “Chỉ cần có ý tưởng mới, bạn có thể vào gặp ngay sếp để trình bày chứ không cần đến các khâu trung gian”, anh nói.

Theo VnEconomy
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn