1 giờ đêm nay, Apple giới thiệu iPad 2

2/3/11
Nếu không có gì thay đổi, lúc 1h đêm nay, Apple sẽ chính thức ra mắt thế hệ thứ 2 của mẫu máy tính bảng iPad tại Trung tâm hội nghị Yerba Buena đặt tại thành phố San Francisco (Mỹ).

Theo những “tin đồn” đã xuất hiện trên mạng Internet từ vài tháng qua và chút thông tin ít ỏi hé lộ từ tấm giấy mời đến tham dự “sự kiện đặc biệt” do chính Apple gửi đến một số cơ quan truyền thông thì vào lúc 10h sáng ngày 2/3 (khoảng 1h sáng ngày 3/3/2011 theo giờ Việt Nam), hãng này sẽ chính thức ra mắt mẫu iPad thế hệ thứ 2 của mình.

Gần như chắc chắn vị Tổng giám đốc “huyền thoại” Steve Jobs của Apple sẽ không xuất hiện tại sự kiện này do ông đang nghỉ việc hoàn toàn tại hãng để đi chữa bệnh nên mọi sự chú ý của người yêu công nghệ sẽ nhắm đến những thông tin chi tiết về cấu hình và tính năng của chiếc máy tính bảng này.

Kể từ khi ra mắt thị trường (tháng 3/2010), iPad đã thống trị thị trường máy tính bảng và không cho các đối thủ khác một cơ hội “bám đuôi”. Nhưng từ cuối năm 2010 và đặc biệt là đầu năm 2011, một loạt các dòng máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android với những tính năng và thiết kế “đẹp không kém” iPad đã ra mắt và đang nhăm nhe truất ngôi của sản phẩm này. Chính vì vậy, điều mà giới công nghệ đang ngóng chờ là Apple sẽ có gì ở iPad 2 để duy trì thế dẫn đầu của mình.

Có thể iPad 2 có cả phiên bản màu trắng.

Có thông tin cho rằng Apple sẽ ra mắt một phiên bản iPad với màn hình nhỏ hơn (khoảng 7 inch), mỏng hơn, nhẹ hơn và độ phân giải màn hình sẽ cao hơn (có thể là màn hình Retina như trên iPhone 4).

Chưa hết, những tin đồn còn ra sức khẳng định iPad 2 sẽ có 2 camera ở mặt trước và sau để phục vụ cho nhu cầu đàm thoại video và có dung lượng lưu trữ lớn hơn nữa (64 GB, 128 GB), sử dụng bộ vi xử lý đa nhân trên nền tảng ARM và cả chip đồ họa đa nhân, hoạt động trên cả 2 băng tần CDMA và GSM….hay thậm chí là có cả phiên bản màu trắng, điều mà đến nay Apple vẫn lỗi hẹn với người dùng trên mẫu iPhone 4.

Tất nhiên, với tài năng tung tin đồn, tạo “sốt” và văn hóa bí mật một cách tuyệt đối của Apple, mọi thông tin về iPad 2 đến giờ này vẫn chỉ là mang tính “dự đoán”, thậm chí việc iPad 2 có ra mắt trong ngày hôm nay không cũng chưa thể chắc chắn 100%. Câu trả lời chính xác nhất sẽ có vào lúc 1h00 đêm nay.

Theo ICT News

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn