“Cứ đưa đẩy tranh cãi, Uyên Linh là người được lợi”

3/3/11
Hơn hai tháng sau khi đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam, scandal dồn dập đổ xuống đầu Uyên Linh, với bản lĩnh của một người được đào tạo về ngoại giao, cô gái trẻ chọn cách hoàn toàn im lặng trước mọi tin đồn.

Gửi từ độc giả: Ngọc Nguyên, Hà Nội (email: nguyenngoc81@yahoo.com)

Uyên Linh miệt mà lao động nghệ thuật như để thoả mãn niềm đam mê của mình sau một khoảng thời gian dài nỗ lực và đã được đền đáp. Chưa thể khẳng định những tin đồn đó có thực sự là do Uyên Linh gây ra hay không, nhưng với những thông tin trái chiều như vậy đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của công chúng.

Mô tả ảnh.
Phong thái tự nhiên, có phần ngẫu hứng của Uyên Linh trên sân khấu VietNam Idol đã khiến hàng triệu trái tim người yêu nhạc bình chọn cho cô.

Có thể nói từ khi đăng quang cho đến nay cái tên Uyên Linh chưa hề nguội lạnh trên khắp các trang báo cũng như trên các diễn đàn. Người thương, kẻ ghét, mỗi người một ý nhưng vô hình chung chính những điều này đã góp phần làm cho thương hiệu Uyên Linh thêm phần thu hút. Một câu hỏi đặt ra là “cứ tiếp diễn nhưng scandal và tranh cãi như thế thì không biết ai sẽ là người được hưởng lợi”. Câu trả lời chắc chắn không ai khác chính là Uyên Linh!

Đơn giản thôi những scandal này là do công chúng gán cho Thần tượng âm nhạc VN 2010. Chúng ta tranh cãi, đấu tranh cho cô ấy dù chưa một lần... chúng ta được Uyên Linh nhờ. Cô gái này không hề nói hay tuyên bố “nếu muốn tôi hát phải trả cho tôi 2000USD hay tôi xứng đáng được đề cử giải Cống hiến”. Tất cả những việc này là dư luận nghĩ ra, tự chúng ta sắp xếp. Tên Uyên Linh cứ thế được gắn lên môi tất cả mọi người trong mọi cuộc trà dư tửu hậu, có lẽ giờ người ta cũng đã ít nghe: Cảm ơn tình yêu, Sao chẳng về với em, Đường cong... những bài hát đã làm nên thương hiệu của cô ấy nhưng lại thường xuyên nhắc đến và mổ xẻ việc Uyên Linh đòi cát-xê, hát nhép, vi phạm bản quyền và bây giờ là việc được đề cử giải Cống hiến. Những scandal gắn liền với Uyên Linh dù việc đó cô ấy không cố để tạo ra. Còn dư luận cứ cố tình tranh cãi...

Công bằng mà nói, sau VietNam Idol 2010, Uyên Linh cũng chưa làm được việc gì cho ra tấm ra món. Cũng dễ hiểu và cảm thông bởi cuộc thi mới kết thúc được một thời gian ngắn, hoặc giả như việc không có động tĩnh gì của Uyên Linh cũng nằm trong ’tầm’ chiến lược của riêng cô. Cho đến giờ, một đêm nhạc cảm ơn khán giả, một Album online, những việc Thần tượng âm nhạc làm chỉ vỏn vẹn như vậy.

Đã có những phản hồi không mấy tích cực từ phía khán giả rằng, sau cuộc thi tiếng hát của Uyên Linh bớt máu lửa, không còn bốc như những đêm diễn ở VietNam Idol. Có người thậm chí còn nhận xét nghe Uyên Linh hát cũng giống như bao ca sĩ khác và chẳng thấy có gì đặc biệt. Vậy tại sao cái tên Uyên Linh chưa khi nào nguôi, bớt nóng?

Mô tả ảnh.
Sau khi trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam, những đóng góp của Uyên Linh cho làng nhạc... chẳng là bao.

Ở khía cạnh một người yêu thích âm nhạc, tôi dám chắc rằng, bởi vì công chúng đã lỡ... quá yêu Uyên Linh trong VietNam Idol, truyền thông đã lỡ tung hê, làm quá nên giờ đây khi giật mình nhìn lại chúng ta thấy chúng ta đã sai lầm. Và để sửa chữa những sai lầm đó, chúng ta lại đi tìm những scandal để gán cho cô ấy?

Nếu cứ mãi đu theo, đưa đẩy một vòng luẩn quẩn và gán ghép kiểu này, vô hình chung Uyên Linh là người được lợi, còn truyền thông bị mang tiếng dỗi hơi và công chúng bị dắt mũi...

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn