Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan: Đang chờ "duyên" tới

2/3/11
Từng lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và đoạt giải phụ Hoa hậu Biển, người đẹp Nguyễn Thị Loan được người hâm mộ nhớ đến bởi vẻ đẹp chân chất của người con gái đồng bằng Bắc bộ. Không đặt mục tiêu lớn cho việc gia nhập làng giải trí Việt, Loan tâm sự chỉ muốn dốc sức vào việc học và làm công tác xã hội.

Làm hết sức, chơi hết mình

- Sau cuộc thi HHVN 2010, cuộc sống của bạn chắc có nhiều thay đổi?

Trước khi tham dự HHVN 2010 thì công việc của Loan đúng chất là một sinh viên bình thường, tức là đi học, rồi làm gia sư, tham gia các hoạt động tình nguyện…Còn bây giờ ngoài những việc trên, Loan còn có cơ hội tham gia thêm các hoạt động nghệ thuật khác như trình diễn thời trang, tham dự các sự kiện văn hóa… Vì thế quỹ thời gian rảnh của Loan ngày càng ít, đòi hỏi mình phải sắp xếp để có được sự hài hòa giữa việc học tập và các công việc khác nữa.

Ảnh minh họa

Vẻ đẹp thùy mị của người đẹp từng là vận động viên bóng chuyền


- Từng trình diên thời trang, bạn có ý định sẽ trở thành một người mẫu chuyên nghiệp không?

Phương châm sống của Loan rất rõ ràng: “Làm hết sức, chơi hết mình”.

Khi đứng trên sàn catwalk, Loan nghĩ mình đang là một người mẫu thực sự, vì vậy phải cố gắng làm sao nắm bắt, thể hiện được hết ý tưởng của nhà thiết kế và ekip làm việc trong mỗi chương trình cũng như trong từng hình ảnh mà Loan có cơ hội được cộng tác.

Song hành với công việc, Loan vẫn dành phần lớn thời gian cho việc học tập và rất nhiều những hoạt động xã hội khác. Ở mỗi lĩnh vực, Loan đều cố gắng hoàn thành với thái độ nghiêm túc nhất để đạt được kết quả tốt. Điều đó cũng giúp bản thân mình trưởng thành hơn, có trách nhiệm hơn với cuộc sống. Vì thế, nếu có cơ hội chắc chắn Loan sẽ thử sức mình.. (Cười!)

Ảnh minh họa

Từng là Hoa hậu Biển HHVN 2010 với thân hình khỏe khoắn

- HHVN 2010 có là bước ngoặt trong cuộc đời bạn?

Chắc chắn rồi ! Đó là bước ngoặt đã đem lại cho Loan thêm nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là sự tự tin, khả năng nhạy bén, năng động trong mọi hoạt động... Cuộc thi đó đã mang cho Loan có cơ hội tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật, điều mà trước đây Loan chưa bao giờ nghĩ tới...

- Bạn thấy mình được những gì từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam?

Nhiều thứ lắm nhưng chung quy chính là: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”.

- Bạn nghĩ mình sẽ là hình tượng người phụ nữ Việt Nam hiện đại hay truyền thống? Vì sao?

Hình tượng người phụ nữ Việt Nam” Công, dung, ngôn, hạnh” đã trở thành hình mẫu truyền thống lý tưởng từ ngàn đời nay. Bản thân Loan nghĩ rằng đó cũng là “cái cốt” vẫn còn nguyên những giá trị cho thế hệ chúng ta học tập và noi theo. Nhưng cùng với điều đó, người phụ nữ Việt Nam ngày nay cũng cần biết trau dồi kiến thức, bản lĩnh để vươn lên trong xã hội.

Sự kết hợp giữa rèn luyện nhân cách để gìn giữ nét đẹp truyền thống cũng như sàng lọc, tiếp thu cái hay, cái tốt của xã hội hiện đại sẽ nâng cao hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ngày nay. Vậy tại sao mình chỉ là hiện đại hoặc chỉ là truyền thống chứ ? (Cười !)

Ảnh minh họa

Bắt đầu thử sức ở vai trò người mẫu


Vẻ đẹp "chân, thiện, mỹ" sẽ ngày càng tỏa sáng

- Những dự định của bạn trong năm 2011 này là gì?

Cùng với việc hoàn thành chương trình học trên lớp, Loan sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Ngoài ra, điều Loan trăn trở là hoạt động tình nguyện của các bạn sinh viên trong trường đại học Thương Mại cũng như các trường khác nói chung gặp nhiều khó khăn vì hầu hết là theo tính tự phát, nhỏ lẻ. Vì vậy, Loan mong muốn làm sao có thể gắn kết được lòng nhiệt huyết, tinh thần của các bạn bằng các chương trình hoạt động xã hội có ý nghĩa, giúp ích được cho nhiều người…

- Gần đây, người hâm mộ thường nói nhiều về sự thân thiện của hoa hậu, bạn nghĩ sao về điều này?

Hình ảnh các hoa hậu đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam hội tụ cả “hương và sắc”. Vì thế, Loan nghĩ rằng chính những cử chỉ, hành động hướng đến xã hội của các hoa hậu sẽ tôn thêm cho vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, để cái đẹp” chân, thiện, mỹ” ấy ngày càng tỏa sáng hơn.

Ảnh minh họa

Và là thành viên tích cực trong nhiều hoạt động công tác xã hội


- Trong những người từng đăng quang hoa hậu Việt Nam trước đây, bạn ấn tượng về ai nhất?

Trong suy nghĩ của Loan, mỗi hoa hậu Việt Nam đều có một vẻ đẹp, ấn tượng riêng. Trên cương vị được trao tặng, dù mỗi người đều có những cách thể hiện khác nhau nhưng các chị ấy đều mang đến những cái đẹp góp phần làm nên biểu tượng "Hoa hậu Việt Nam” đầy ý nghĩa trong lòng công chúng từ trước đến nay.

- Được biết, á hậu Hoàng My vừa được đề cử tham dự cuộc thi Hoa hậu Châu Á-Thái Bình Dương 2011 sắp tới, cảm giác của Loan như thế nào?

Loan cũng có đọc báo và khi biết tin này Loan rất vui, từng có dịp tiếp xúc với Hoàng My tại cuộc thi HHHV 2010, Loan tin Hoàng My sẽ đạt được thành tích tốt nếu được chọn để dự thi. Qua đây, Loan cũng mong Hoàng My sẽ thể hiện thật tốt hình ảnh của người con gái Việt trên đấu trường sắc đẹp quốc tế và nhất là đem thành tích cao về cho nhan sắc Việt trong năm nay.

Ảnh minh họa

Vẫn chờ cái “duyên” cho các cuộc thi nhan sắc quốc tế


- Bạn từng tâm sự khá “tiếc nuối” về kết quả cuộc thi HHVN 2010 của mình, liệu trong tương lai bạn sẽ thử sức mình ở một cuộc thi nhan sắc khác? Nếu được đề cử ở một cuộc thi nhan sắc quốc tế bạn nghĩ mình sẽ phù hợp ở cuộc thi nào?

Về chuyện này, Loan cũng chưa nghĩ đến hay phải đắn đo quá nhiều vì nó. Bởi ở mỗi môi trường, hoàn cảnh đều dạy cho Loan nhiều điều bổ ích. Thôi thì Loan đành đổ cho cái “duyên” của mình sau này vậy. (cười)

Cảm ơn Loan về những chia sẻ rất chân thành này, chúc Loan sẽ thực hiện thật thành công những dự định của mình trong năm nay.

Trần Nguyễn - (thực hiện)

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn