Lộ ảnh Yamaha Exciter mới tại Việt Nam

1/3/11
Những hình ảnh đầu tiên về mẫu Exciter thế hệ 2011 hoàn toàn mới của Yamaha Việt Nam vừa được hé lộ trên Internet. Exciter đời mới vẫn sử dụng động cơ 135 phân khối nhưng được bổ sung một bộ hộp số 5 cấp. Thiết kế cũng có nhiều khác biệt so với thế hệ trước.

Trên thị trường xe máy nội, Yamaha Exciter đang được coi là một trong những mẫu xe số “hot” nhất hiện nay, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Theo nguồn tin từ Yamaha châu Á, thế hệ mới của Exciter, thế hệ 2011, sẽ được trình làng cùng lúc tại Việt Nam và Malaysia vào khoảng cuối tháng Tư, đầu tháng Năm tới đây. Exciter 2011 đã chính thức được giới thiệu tại Indonesia cách đây ít hôm. Thông số kỹ thuật và thiết kế của mẫu xe này đồng nhất tại các nước Đông Nam Á.

Dựa trên thông tin từ Yamaha Indonesia, Exciter 2011 vẫn được trang bị động cơ 135 phân khối, tuy nhiên, sức mạnh đã được cải thiện đôi chút so với thế hệ cũ. Exciter 2011 có công suất 12,52 mã lực tại 8.500 vòng/phút (với thế hệ cũ là 11,49 mã lực tại 8.500 vòng/phút). Thay vì chỉ có một tùy chọn hộp số 4 cấp như trước đây, thế hệ mới sẽ có hai tùy chọn khác nhau, 4 cấp cho phiên bản phanh sau dạng tang trống và 5 cấp cho phiên bản phanh sau dạng đĩa. Exciter 2011 vẫn sẽ có cả phiên bản số thường và phiên bản côn tay.

Thiết kế có nhiều nét khác biệt so với thế hệ cũ, đáng chú ý là xe có cả phiên bản phanh sau dạng đĩa, bộ vành có thiết kế chấu hoàn toàn mới và thiết kế phần đầu xe tương đối lạ lẫm. Bánh xe có kích thước lớn hơn, cụ thể, vành có kích thước 17 inch, bề rộng lốp bánh trước và bánh sau lần lượt là 2,15 inch và 2,5 inch. Điều đó có nghĩa là Exciter 2011 có bánh sau “béo” hơn bánh trước.

Một số thành viên trên diễn đàn Bikervietnam và Otofun khẳng định đã bắt gặp hình ảnh của Exciter 2011 tại các đại lý của Yamaha. Theo nguồn tin này, Exciter 2011 mới chỉ được đưa đến các đại lý để phục vụ tập huấn kỹ thuật chứ chưa được trưng bày. Lễ ra mắt sẽ được tổ chức sau khoảng hai tháng nữa.

Dưới đây là những hình ảnh đầu tiên của Yamaha Exciter 2011 do một thành viên của Bikervietnam chụp tại Việt Nam cũng như một số hình ảnh từ Yamaha Indonesia:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Dương Vũ - Ảnh: Bikervietnam, Yamaha Indonesia

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn