Ngắm chiếc xe xa xỉ nhất của Land Rover

3/3/11
Mẫu xe cao cấp nhất từ trước tới nay của Land Rover là Range Rover Autobiography Ultimate Edition vừa chính thức trình làng tại triển lãm Geneva. Chiếc xe này có nội thất xa xỉ không kém những siêu phẩm của Rolls-Royce hay Maybach.

Sở hữu một chiếc Land Rover, đặc biệt là mẫu Range Rover, là niềm mơ ước của các đấng mày râu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Trong hệ thống sản phẩm của hãng xe thể thao đa dụng Anh Quốc, Range Rover là dòng xe cao cấp nhất, kế đến là dòng Range Rover Sport – dòng xe rất thịnh hành ở Việt Nam. Tính theo giá tại Mỹ, Range Rover dao động từ 78,5 đến 94,5 nghìn USD, còn Range Rover Sport từ 59,5 đến 73,5 nghìn USD.

Phiên bản siêu xa xỉ Autobiography Ultimate Edition (AUE) xuất hiện đã nâng tầm của Range Rover lên ngang hàng với Mercedes-Benz G, ông vua trong thế giới xe thể thao đa dụng.

Range Rover AUE có thiết kế ngoại thất không khác mấy so với những chiếc Range Rover thường ngoại trừ màu sơn độc nhất và bộ mâm hợp kim 20 inch, tuy nhiên nội thất của nó lại cao cấp hơn đến mấy bậc.

Cabin của Range Rover AUE được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay cá nhân với trọng tâm nhấn mạnh đến sự tiện nghi và sự xa xỉ của từng chi tiết nội thất. Toàn bộ không gian bên trong được bao phủ bởi loại da thuộc siêu cấp, nhôm và loại gỗ Kalahari vô cùng quý hiếm.

Bục ngăn hai ghế sau được thiết kế thành một chiếc tủ lạnh mini. Chỉ cần ấn nút điều khiển, nắp đậy bên trên tự động xếp thành một chiếc bàn nhỏ để làm việc hoặc để đồ uống. Phục vụ hai ghế phía sau còn là hai chiếc iPad gắn trên lưng hai ghế trước. Đó chỉ là hai trong vô số những trang thiết bị tiện nghi đắt tiền bên trong cabin.

Dưới nắp ca-pô, Range Rover AUE có hai tùy chọn động cơ. Khối diesel V8 4.4L với công suất 309 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7,7 giây và đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Khối động cơ xăng siêu nạp V8 5.0L có công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 625 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6 giây và đạt vận tốc tối đa 225 km/h.

Phải đến nửa sau năm 2011 Land Rover mới tung phiên bản này ra thị trường, đến khi đó giá bán mới được công bố. Dù thế nào thì mẫu xe này cũng sẽ có giá không dưới 100 nghìn USD (tính theo giá tại Mỹ). Nhà sản xuất Anh Quốc chỉ giới hạn số lượng sản xuất ở con số 500 chiếc.

Một số hình ảnh của Range Rover Autobiography Ultimate Edition:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Dương Vũ - Theo Worldcarfans

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn