Bài bạc kinh hoàng trong giới showbiz Việt

29/7/13

Nghệ sĩ, dấn thân vào bài bạc để làm gì? Tại sao họ thường tiêu khiển bằng những cuộc sát phạt bạc triệu trên đường lưu diễn. Và họ đã làm gì để che mắt dư luận?

Những vụ bê bối gần đây của giới nghệ sĩ liên quan đến bài bạc khiến khán giả dần hiểu hơn về một thế giới showbiz hào nhoáng, lộng lẫy hàng hiệu mà cũng ngập ngụa bê bối với nhiều biến tướng, hậu quả chua chát. Nghệ sĩ, dấn thân vào bài bạc để làm gì? Tại sao họ thường tiêu khiển bằng những cuộc sát phạt bạc triệu trên đường lưu diễn. Và họ đã làm gì để che mắt dư luận?

Hết sô là bay đêm

Sự kiện Nghệ sĩ Kim Tử Long bị cơ quan chức năng bắt quả tang trên chiếu bạc miền tây, đối với người hiểu biết, thì không phải là chuyện gì quà to tát. Giới cải lương đánh bạc như thế nào, ở đâu, nhiều người đều đã biết rõ. Trong đó danh sách các nghệ sĩ nam nữ như H, T, AN, M.. luôn nằm trong top với cường độ sát phạt trị giá bạc triệu mỗi ngày. Tại tư gia của nghệ sĩ H., nhóm này chỉ chơi theo hội, chuyên trị món " xì phé".

Nghệ sỹ Kim Tử Long
Nghệ sỹ Kim Tử Long

Chỉ cần đi qua một cây cầu, thêm một lần đánh cua ngắn 30m, là đến được căn nhà mặt tiền ngang 6m, nằm ở vị thế giáp ranh giữa hai quận, nơi các con bạc nhận được sự “ái mộ” từ một vài người quản lý. Riêng "món" khoái khẩu của nhóm này là xập xám, với mỗi chi được tính bằng đơn vị bạc triệu. Sau những đêm biểu diễn, họ hẹn nhau đến điểm tập kết, quy đổi giá trị ăn thua thật bằng những block tiền mệnh giá 1000, 2000 Việt Nam đồng. Cứ mỗi đợt đánh, mỗi người sẽ được chủ sòng phát cho 2 block tiền với mệnh giá kể trên. Sau một đêm sát phạt, con bạc gom lại tiền để quy đổi.

Đây là cách họ lách qua pháp luật, tránh được nhiều phiền toái từ dư luận. Nam nghệ sĩ B tiết lộ: điều cấm kị nhất là đi đánh bạc mà mang theo xe và tiền nhiều. Tụi này chỉ đi tay không, ô tô phải gởi xa điểm tập kết. Để công an có ập vào, thì cũng thiếu bằng chứng bắt giữ, vì căn cứ theo mệnh giá tiền 1000, 2000 trên bàn, tụi này đủ sức chứng minh mình chỉ chơi vui là chính. Nhưng thật ra, những tờ bạc mệnh giá thấp đó sẽ được quy đổi ra bạc trăm triệu theo sau mỗi ván bài, ngay khi con bạc rời sòng.

Đã có thời gian, ngôi sao trẻ cải lương A, hoan hỉ đi tìm nhà ở khu vực LMX quận T.. Khi trúng quả đậm hai ngày liền với những con "ách" trong những canh bài quyết định. Số kẻ thắng, người thua thường đạt độ cân bằng. Canh bạc kết thúc, cũng là khi những con bac hộc tốc trở về nhà tìm tiền chung chi để giữ thể diện. Và quan trọng hơn, phải chung chi để được chơi tiếp, nhằm thoả mãn cơn khát đỏ đen mà không biết đang biến mình thành những con thiêu thân. Nhu cầu cho vay tiền nóng với lãi suất khủng cũng chấp chới ra đời từ đây. Để có được đồng tiền rủng rẻng rót vào canh bạc, người vay bất chấp lãi suất, bất cần danh dự, và cũng chẳng bất ngờ, dù ngày mai và nhiều ngày sau nữa, họ không nhận thêm show nào.

500 ngàn đồng...một trái sơri

Nghệ sỹ Kim Tử LongLuật ngầm của nhiều nhóm nghệ sĩ đánh bạc chung là không mang theo nhiều tiền, xe và đồ vật đắt tiền để chúng không trở thành...tang chứng vụ án (Ảnh minh họa)

Khi đem ekip thực hiện một chương trình Bắc tiến, bầu S. cũng chẳng ngờ show diễn bị la ó do ngôi sao K vắng mặt không lý do. Điện thoại tắt, giờ diễn cận kề, sao K vẫn im thin thít. Hỏi ra mới biết, do K bận sát phạt tận…Bắc Ninh, đang cơn đỏ nên sẵn sàng bỏ show để "ca trọn đêm này cùng phỏm học". Giọng ca vừa đoạt giải chuông vàng năm nào giờ đây đầy rẫy “mẹ nuôi”, “cha nuôi” với mục đích xin tiền để giải cứu những canh bạc cháy túi. Ma lực đồng tiền cộng hưởng cái tôi đồng bóng biến nhiều nghệ sĩ thành con nợ với nhiều tủi nhục, cay đắng phía sau những câu hát nghĩa tình. Tiếng hát cứ thế lụi tàn theo sau những canh bạc, ngập ngụa trong làn khói thuốc (đốt để xả đen), nhan sắc bơ phờ vì thức trắng đêm...

Ngay cả những giọng ca đàn chị như K., diễn viên B.. cũng không thoát khỏi lưới bạc. Mà đại bản doanh của nhóm diễn viên này nằm trong khu phố tây ở quận 2. Để tránh bị nhòm ngó, nhóm thường quy tiền thành trái cây theo mùa. Đến hẹn, họ thương gọi vu vơ "ghé quận 2 ăn trái cây em". Loại trái cây được con bạc yêu thích, thường là nhãn, đào, sơ ri.. Những loại trái nhỏ, gọn, dễ qui đổi, sẽ được đếm kĩ số lượng. Đặt vào từng rổ nhựa, để trước mặt từng người. Người viết từng giật bắn mình, khi nam diễn viên N. đi vệ sinh, nhờ trông hộ rổ sơri. Vì thấy nhiều trái đỏ, bị hỏng, người viết đã bỏ sang rổ bên cạnh. Thấy vậy, N chạy ra, la toáng lên. Lúc đó, người viết mới té ngửa mệnh giá một trái sori lên tới 500.000 VNĐ. Thử nhẩm tính con số, dễ dàng nhận ra họ đang ăn thua kinh khủng thế nào.

 
 
Theo Đinh Quý Anh
Vietnamnet
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn