Khoan trúng dây điện, công nhân cháy như đuốc

29/7/13

Thi công trên vỉa hè đường Trần Quốc Hoàn (Hà Nội), hai công nhân vô tình để máy khoan trúng dây điện ngầm, gây ra tiếng nổ lớn, cả hai người văng xa hơn 1m, rồi ngã vật dưới lòng đường.

Hơn 10h sáng nay, một nhóm công nhân điện lực đang đào vỉa hè Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội), khi đến trước ngõ 296, hai người đàn ông - được Công ty CP Đầu tư và phát triển Năng lượng Hà Nội thuê - dùng khoan để thi công. Không lâu sau một tiếng nổ lớn kèm theo tia lửa phóng cao khoảng 5m, khiến hai người đàn ông bị bắn văng xa hơn 1m, hàng trăm người dân hoảng loạn.
dao-duong-1375076883_500x0.jpg
Khu vực xảy ra vụ phóng điện hai công nhân bị cháy đã được rào chắn, một cành cây sấu cao khoảng 4m cũng bị cháy xém. Ảnh: Phương Sơn
"Tiếng nổ vang như bom, làm rung chuyển nhiều đồ đạc. Tôi chạy ra ngoài thì thấy một người đàn ông lửa bám đầy người như ngọn đuốc sống, anh ta nằm vật xuống đường, rồi dùng tay tự dập lửa ở vạt áo, trước ngực", anh Nguyễn Văn Chung, người chứng kiến vụ việc cho hay.
Theo anh Chung, khi vụ việc xảy ra nhiều người chạy tán loạn, không ai dám lại gần vì sợ điện phóng tiếp, "lúc đó có một người tới giúp nạn nhân dập lửa, khi ngọn lửa được khống chế, quần áo, đầu tóc nạn nhân nhiều chỗ bị cháy xém, còn người đàn ông khác bị thương nhẹ, cả hai vẫn tỉnh táo và được đưa đi cấp cứu".
khoan-vao-dien-1375077126_500x0.jpg
Điện phóng và phát ra tiếng nổ tại đoạn dây cáp điện màu đen. Ảnh: Phương Sơn
Theo quan sát tại hiện trường, cây sấu cao hơn 4 mét bị tia lửa điện phóng cháy xém. Hơn chục mét vỉa hè đã được đào sâu khoảng 40 cm, lộ ra những cáp điện màu đen có đường kính hơn 10cm.
Theo một số người dân, đoạn vỉa hè này vừa được lát và lắp đặt đường ống nước cách đây vài tháng, gạch vẫn còn mới và không có hiện tượng sụt lún, tuy nhiên sáng sớm nay có một đơn vị đến đào xới.
Vụ việc xảy ra được ít phút, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân. Phía điện lực cũng tới ngắt điện khu vực này.
Phương Sơn
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn