Nỗi lo thủ dâm nhiều làm hỏng 'của quý'

29/7/13

Vẫn còn là "trai tơ", chưa một lần quan hệ với người khác giới nhưng Quyết Thắng (21 tuổi, sinh viên) đang cảm thấy rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe... "cậu nhỏ" của mình.

Ảnh minh họa.
Thắng thú nhận, cậu biết thủ dâm cách đây khoảng 5 năm. Suốt thời gian đó, chuyện "tự sướng" diễn ra điều độ và không gặp vấn đề gì, chỉ mới đây, Thắng mới gặp biểu hiện lạ.
Thắng kể: "Lúc đang thủ dâm thì bình thường, song khoảng 5 phút sau khi làm chuyện đó em mới thấy đau buốt ở đầu cậu nhỏ. Trong lúc đau thì rất buồn tiểu, nhưng lúc đi tiểu lại không hề đau, mà cứ đi xong thì lại đau trở lại. Em phải nằm giường nghỉ ngơi chừng nửa tiếng mới đỡ. Tình trạng này mới xuất hiện khoảng 2 tuần nay và không phải lần nào thủ dâm xong cũng bị. Trung bình mỗi tuần em làm chuyện đó khoảng 3-5 lần thì cứ 1 tuần lại bị đau 1-2 lần như vậy".
Hiện giờ Thắng rất lo "cậu nhỏ" sẽ gặp vấn đề "hỏng hóc" trong tương lai.
Cũng mắc phải nỗi lo tương tự liên quan đến thói quen thủ dâm, Quang Vinh (20 tuổi, Hà Nội) thì chia sẻ về chuyện "tinh binh" ít nhiều của mình.
"Em biết thủ dâm rất sớm, khoảng 14 - 15 tuổi. Thông thường, cứ cách một ngày em lại thủ dâm một lần, đợt nào nhiều ham muốn hoặc bị kích thích thì cao hơn. Em cảm thấy chuyện đó không ảnh hưởng đến sức khỏe của mình nên từ trước tới giờ không hề lo lắng gì. Chỉ dạo gần đây, em mới để ý thấy tinh dịch của mình ngày càng ít đi. Có hôm 'làm' mỏi tay mà khi xuất chỉ tí ti vậy. Không biết nếu em giảm tần suất thủ dâm thì lượng tinh dịch có nhiều trở lại không? Hoặc nếu cứ ít như thế thì liệu có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản không?", Vinh giãi bày về nỗi lo và cậu đang thực sự cần người tư vấn.
Tư vấn
Theo chuyên gia Nguyễn Ly (Tổng đài Sức Khỏe Việt 19001690), thông thường những biểu hiện như trên của nam giới xuất phát từ việc thủ dâm nhiều và thường xuyên trong một thời gian dài.
Cảm thấy đau buốt có thể do cách thực hiện thủ dâm quá mạnh bạo, làm tổn thương dây hãm quy đầu. Dây hãm là nơi tập trung nhiều mạch máu và các đầu tận cùng của các sợi thần kinh cảm giác, đặc biệt là cảm giác đau nên địa điểm này khá nhạy cảm với mọi kích thích, do đó dây hãm đóng một vai trò rất lớn trong việc giúp đàn ông đạt khoái cảm. Chính vì sự nhạy cảm đặc biệt này nên khi thủ dâm, nam giới không nên thực hiện quá nhanh, mạnh để nó bị tổn thương.
Mặt khác, phanh hãm giúp giữ cho trục của thân dương vật và quy đầu hợp với tư thế khi cậu nhỏ cương cứng. Khi thủ dâm, đa số nam giới gần như bị cuốn vào dòng cảm xúc lạc dục nên thường không làm chủ được động tác của mình, thúc quá mạnh, dây hãm bị co kéo nên gây đau. Song, vì tổn thương chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ, chưa tổn thương đến niệu đạo hay các bộ phận khác nên có thể thấy hiện tượng đi tiểu vẫn bình thường, không đau và sau khi đi tiểu, cơn đau mới quay lại.
Bên cạnh đó, những người đàn ông khỏe mạnh sản sinh 70 – 150 triệu tinh trùng/ngày. Tuy nhiên, để sản xuất ra tinh trùng vẫn cần phải có thời gian, trong những lần xuất tinh liên tiếp nhau, nếu người nam giới không để cho cơ thể mình có khoảng thời gian nghỉ ngơi, tái tạo thì thể tích tinh dịch sẽ giảm xuống, chất lượng và số lượng tinh trùng cũng sẽ giảm, lâu dài cũng ảnh hưởng đến việc sinh con.
Ngoài ra, cũng cần cảnh báo với các bạn nam trẻ tuổi, bên cạnh loãng tinh, ít tinh, yếu tinh thì thủ dâm nhiều có thể mang đến cho bạn một cuộc sống chăn gối tương lai không toàn vẹn với chứng xuất tinh sớm.
Thủ dâm bản chất vô hại nhưng nếu được thực hiện không đúng sẽ gây ra những tai hại khôn lường. Nếu duy trì với tần suất cao (3-5 lần/tuần hoặc hàng ngày), về lâu dài sẽ gây tổn thương thân dương vật, xuất tinh sớm, nhiễm khuẩn ngược dòng lên hệ niệu hay xuống tinh hoàn, loãng tinh dẫn đến vô sinh.
Với người đã gặp một số biểu hiện thương tổn như trên, bạn không nên ngừng việc thủ dâm để tránh tình trạng thương tổn ngày càng nặng và khó điều trị. Tiếp đến là hãy tự điều chỉnh thói quen thủ dâm của mình đồng thời có thể đến các cơ sở chuyên khoa thận-tiết niệu hay chuyên khoa nam học để kiểm tra chính xác, làm những xét nghiệm liên quan và điều trị càng sớm càng tốt.
HOÀNG NHI
Theo Infonet
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn