Xe đạp điện hút hàng dù xăng, điện tăng giá

2/8/13
Lượng khách tại nhiều cửa hàng xe đạp điện ở Hà Nội vẫn tăng cao sau khi 2 mặt hàng thiết yêu xăng và điện đồng loạt điều chỉnh giá. Sự tiện dụng trong di chuyển và chi phí tiết kiệm là lý do khiến dòng sản phẩm này hút khách.
1.JPG
Xe đạp điện là lựa chọn hợp lý cho nhiều gia đình trong thời điểm giá xăng tăng cao như hiện tại. Tham khảo thông tin xe đạp điện tại: http://hkbike.com.vn.

2.JPG
Xe đạp điện thu hút nhiều khách hàng tìm mua trong mùa hè này. Thông tin thêm tại www.hkbike.com.vn

Giữa tháng 7, giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt tăng thêm 460 đồng mỗt lít, khiến nhiều người đã phải tính toán lại các khoản chi phí. Trong đó, việc chọn phương tiện đi lại cho các đối tượng người cao niên, bà nội trợ, con cái vừa đỗ đại học trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua cũng được tính đến.
Chị Thanh Phương, ngụ quận Long Biên, Hà Nội, cho biết lúc trước chiếc xe tay ga đang đi đổ đầy bình hết 120.000 đồng, đến nay sau đợt tăng giá này đã lên đến tầm 150.000 đồng. Vì vậy chị Phương đã lập hẳn một quyển sổ để ghi lại những chi tiêu trong tháng như tiền mua thực phẩm, tiền xăng, tiền ga, chi phí đi lại, quần áo, tiền điện thoại, điện nước...
"Ở danh mục nào tôi cũng cố gắng tiết giảm tối đa chi phí để cốt làm sao chi tiêu trong tháng này phải thấp hơn tháng trước hoặc ít nhất là không vượt để có thể cân đối được chi tiêu cá nhân và gia đình", chị Phương chia sẻ.
Chị Phương cho biết nếu xăng dầu thêm một lần điều chỉnh giá bán nữa, chị sẽ phải "nói lời chia tay" với chiếc xe ga uống nhiên liệu như nước hiện tại để chuyển sang phương tiện bớt tốn kém hơn. Xe đạp điện là một trong số phương án chị nghĩ đến. Chị cho rằng nếu tính toán chi li sẽ thấy xe đạp chạy điện tiết kiệm hơn hẳn xe máy chạy xăng.
Cùng băn khoăn như chị Phương, mới đây, chị Ngọc Hoa ở quận Long Biên, Hà Nội quyết định mua chiếc xe đạp điện cho con trai chuẩn bị nhập cánh cửa đại học. "Hồi cháu còn học phổ thông, gia đình thường đưa đón đi học bằng xe máy. Giờ con đỗ đại học rồi, tôi tặng cho cháu món quà là mua xe đạp điện -vừa tiết kiệm tiền xăng, vừa giúp cháu có thể tự chủ trong việc đi học và cả đi chơi giải trí với bạn bè", chị Hoa phân tích.
Thông thường như mọi năm, bước sang gần cuối tháng 8 nhu cầu mua xe đạp điện của các bậc phụ huynh cho con trước năm học mới tăng cao. Chưa kể, Hà Nội vào thu, thời tiết dịu mát được cho là thời điểm tốt để các "cậu ấm, cô chiêu" các bạn trẻ dạo xe đạp điện xuống phố. Loại xe này bỗng trở thành sản phẩm thời trang cho giới trẻ tạo dáng post hình. Bên cạnh phân khúc học sinh phổ thông, sinh viên, phương tiện này còn được nhiều người già và cả trẻ em chọn lựa nhờ tính tiện lợi và dễ vận hành.
Chủ một cửa hàng kinh doanh xe đạp điện trên phố Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội chia sẻ việc xăng điều chỉnh giá lên mức kỷ lục trong nhiều năm là nguyên nhân chính khiến sản phẩm này bán chạy. Trong đó, dòng xe chạy pin (sạc pin như điện thoại), hút khách hơn nhiều so với sản phẩm chạy ác-quy truyền thống. Ngoài lý do nhỏ gọn, việc sạc pin kiểu dế này giúp người dùng có thể thực hiện ở bất cứ đâu có nguồn điện. "Tháng 7 là thời điểm kỷ lục kể từ đầu năm tới nay, lượng xe bán ra tăng tới gần 50% so với trước đó", chủ cửa hàng này nói.
Nhân viên bán hàng ở cửa hàng xe đạp điện ở phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội, cho biết sau đợt tăng giá xăng vừa qua, khách hàng tới cửa hàng còn mua xe có tăng nhưng phần lớn là hỏi mua xe cũ, có giá từ 5-6,5 triệu đồng một chiếc. "Đối tượng khách hàng chủ yếu là học sinh có nhu cầu đi xe đạp điện với mức giá phải chăng", nhân viên này nói.
Theo ông Đỗ Ngọc Sơn, Giám đốc hãng xe đạp HKbike, nhu cầu mua xe đạp điện của người dân đang ngày càng tăng cao. "Có ngày trong tháng 7 vừa rồi, showroom của chúng tôi tại 430 Xã Đàn, Hà Nội đã phải nhập tới hai  đợt hàng. Khách hàng đông tới mức nhân viên phải phát phiếu mua hàng như thời bao cấp mà vẫn không đáp ứng đủ", ông Sơn kể lại.
Ông Sơn nhận xét khách hàng tìm đến xe đạp điện với lý do quan trọng nhất vẫn là khả năng tiết kiệm hơn so với xe máy. "Đơn cử khoảng cách từ nhà tới cơ quan của là 10km, khi sử dụng xe máy số sẽ mất khoảng 6.000 đồng. Trong khi đó nếu dùng xe đạp điện, quãng đường trên sẽ tiêu tốn chưa tới một số điện, tính theo giá hiện tại khoảng 1.508 đồng cho một số", ông Sơn phân tích.
Để sử dụng xe đạp điện hiệu quả và tiết kiệm hơn, đại diện HKbike khuyên khách hàng khi bắt đầu ngồi lên xe nên đạp xe vài vòng trước khi khởi động tay ga, như vậy sẽ đớ tốn pin cũng như động cơ xe sẽ bền hơn.
Bên cạnh đó, người dùng cũng phải thường xuyên kiểm tra hệ thống chuyển động, phanh cơ, lốp, đèn báo để xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất khi sử dụng.
Minh Trí
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn