Audi A7 chính thức được công bố

27/7/10
Mặc dù hình ảnh chiếc xe đã bị lộ cách đây hai ngày, nhưng đến hôm qua, ngày 26 tháng bảy, Audi mới chính thức công bố chiếc Coupe bốn cửa của mình, sự kiện này được Audi tổ chức tại Munich.


Audi A7 chính thức được công bố

Đây là một chiếc xe hoàn toàn mới và nằm trong phân khúc cũng hoàn toàn mới của Audi, chiếc xe sẽ là đối thủ nặng ký của Mercedes-Benz CLS-Class và cả BMW 5-Series GT, trước khi BMW đưa ra bản sản xuất của Gran Coupe. Chiếc xe đang được giới thiệu và trưng bày tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại ở Munich.

Tại Detroit Auto Show 2009, Audi đã giới thiệu bản concept đầu tiên của chiếc Coupe bốn cửa này, chiếc xe mang tên Sportback. Không giống như nhiều mẫu concept khác, Sportback Concept xuất hiện với kiểu dáng rất thực tế, trong suốt quá trình hoàn thiện chiếc xe và tới khi chiếc xe được chính thức ra mắt, có thể thấy, kiểu dáng của A7 hầu như không khác nhiều so với bản concept xuất hiện tại Detroit Auto Show cách đây hơn một năm.

Phiên bản sản xuất của Sportback Concept, chiếc Audi A7, có bộ lưới tản nhiệt tương tự với “đàn anh” A8 Sedan của mình, trong khi đó, bộ đèn pha và các hốc hút gió cùng cản trước thấp, mang phong cách đặc trưng của A5 Coupe. Thiết kế nắp ca-pô dốc giúp giảm hệ số lực cản xuống chỉ còn 0.28Cd.

Ở phía sau, Audi A7 được thiết kế với một cánh cửa thứ năm, trên đó có một cánh gió sẵn sàng mở lên khi xe chạy ở tốc độ cao, trên các con đường cao tốc. Ngoài ra còn có thêm bộ khuếch tán gió ở gầm xe, cặp ống pô lớn phía sau, trên cửa kính sau là dải đèn LED hoạt động như đèn báo trong trường hợp phanh xe…

Audi đã không thay đổi quá nhiều bản thiết kế được giới thiệu cách đây hơn một năm, gần như toàn bộ chiếc xe vẫn được lấy nguyên từ Sportback Concept. Kiểu dáng tổng thể của chiếc xe rất thanh thoát, một kiểu dáng có thể gợi tới hình ảnh của “người họ hàng xa” Porsche Panamera. Và hơn cả, Audi A7 có kiểu dáng rất giống với Aston Martin Rapide, một trong những mẫu xe bốn cửa đẹp nhất thế giới.

Bên trong xe, các nhà thiết kế đã tạo ra một không gian nội thất với bốn chỗ ngồi rất rộng rãi và sang trọng. Một không gian nội thất tuyệt vời giống như những gì chúng ta có thể mong đợi ở hãng xe này. Khách hàng có thể lựa chọn giữa không gian nội thất được kết hợp bởi gỗ và da hoặc nhôm và Alcantara. Không gian hàng ghế sau thực sự rất ấn tượng, đặc biệt với một chiếc xe không quá lớn như A7.

Trang bị trong xe gồm có một màn hình LCD 6.5 inch đặt ngay chính giữa bảng tap-lô, màn hình này hiển thị menu, bản đồ vệ tinh, các tính năng hoạt động của xe. Ngoài ra tính năng giải trí trên xe còn có hệ thống Multimedia Interface, với một màn hình rộng 8 inch, cho phép điều khiển các tính năng giải trí nhờ màn hình cảm ứng này.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm màn hình hiển thị hình ảnh ngay trước xe, giống như lái xe đang ngồi trước vị trí của mình ở khoảng cách ảo là 2.5 mét, ngoài ra còn có thể lựa chọn thêm hệ thống độ xe tự động.

Giống như những chiếc Audi khác, A7 cũng được trang bị hệ truyền động bốn bánh mang thương hiệu “quattro”, kết hợp với hệ truyền động này là hộp số S-Tronic bảy cấp và bộ ly hợp kép. Trong những điều kiện hoạt động khác nhau, 70% sức mạnh của chiếc xe có thể được truyền đến bánh trước hoặc 85% được truyền tới bánh sau. Hệ thống treo trước và sau có thể điều chỉnh ở chế độ năng động, thông thường hoặc thể thao…

Sẽ có bốn phiên bản động cơ V6 có sẵn cho chiếc A7 này, trong đó có hai động cơ xăng và hai động cơ diesel, với công suất từ 201 mã lực tới 297 mã lực.

Chiếc A7 với động cơ diesel 3.0 TDI chỉ cần 4.5 lít dầu để đi được 100 km và lượng khí thải tương ứng là 139 g/km, đây là con số ở điều kiện tương đối lý tưởng. Đây chính là chiếc A7 tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Trong khi đó, chiếc A7 trang bị động cơ 3.0 TFSI có công suất 297 mã lực lại mất khoảng trên 6.8 lít xăng để đi được 100 km và lượng khí thải tương ứng là 190 g/km. Chiếc A7 này cần 5.6 giây để đạt tới tốc độ 96 km/h, tốc độ tối đa của xe là khoảng 250 km/h.

Trong kết cấu của A7, có 20% thành phần được làm từ nhôm nhẹ, nhờ đó chiếc xe có được trọng lượng thấp và khả năng xử lý linh hoạt hơn so với kích thước của nó.

Chiếc Audi A7 đầu tiên có thể lăn bánh vào đầu năm 2011. Mức giá cụ thể cho từng phiên bản gồm: Chiếc A7 3.0 TDI có giá cơ bản 43.745 bảng, chiếc A7 3.0 TDI Quattro với động cơ mạnh mẽ hơn có giá cơ bản là 47.990 bảng, hai phiên bản động cơ xăng gồm có A7 2.8 FSI và A7 3.0 TFSI với giá lần lượt là 45.210 bảng và 48.060 bảng.


















Theo AutoExpress
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn