Những cô gái “mê chat”: Miếng mồi ngon cho bọn buôn người

15/7/09
Sáng 14/7, tại Hội nghị triển khai đợt cao điểm tấn công tội phạm buôn bán phụ nữ trẻ em diễn ra tại Hà Giang, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết, lực lượng công an và Bộ đội Biên phòng đã triệt phá nhiều đường dây buôn bán phụ nữ, trẻ em ra nước ngoài. Qua các vụ án cho thấy, nhiều cô gái trẻ mê chat đã bị biến thành món hàng sống...

“Sát thủ” lừa bán bạn gái

Mới đây, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14), Công an TP Hà Nội nhận được đơn trình báo của cô gái trẻ tên Hà Thu T. (17 tuổi, trú tại phường Thanh Bình, TP Điện Biên) về việc cô bị các bạn chat lừa bán sang nước ngoài làm gái mại dâm.
Sự việc bắt đầu từ việc “nghiện” chat của T.. Qua mạng, T. đã quen với Cù Huy Long (trú tại Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội). Vào mùa Noel năm 2008, T. đã cùng bạn mình về Hà Nội để đi chơi với nhóm của Long. Đến ngày 3/2/2009, T. được Long cùng đám bạn chat là Đào Quý Tú (trú tại An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Đăng Thuận (trú tại xã Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) rủ đi “du xuân”.
Sau khi chơi chán ở Hà Nội, T. được rủ lên Móng Cái, Quảng Ninh mua hàng hóa cho rẻ. Tin bạn, T. đã theo Long cho đến khi phát hiện mình đang ở một nhà chứa và từ đó, cô gái trẻ bắt đầu một cuộc đời đen tối. Sau đó, công an nước bạn đã giải cứu T. và trao trả cho phía Việt Nam.
Trong khi các trinh sát đang điều tra thì Ban chuyên án nhận được tin Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội đang tạm giữ 2 đối tượng (cũng đồng thời là bị hại) có liên quan đến một vụ buôn bán phụ nữ. Đó là Hoàng P.A. (trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Hoàng Thị L. (trú tại khu 5 Bãi Cháy, Quảng Ninh). 2 người này khai đã bị một nhóm đối tượng quen qua chat bán cho Hoàng Thị Hà (trú tại Xuân Hoà, Phúc Yên, Vĩnh Phúc) làm gái bán dâm.
P.A. và L. cùng tố cáo một đối tượng cũng tên là Long, đặc điểm nhận dạng là có mái tóc màu đỏ, thường chat tại khu vực xã Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội). Kết hợp với lời khai của T., Ban chuyên án đã vạch kế hoạch mật phục. Đến ngày 28/2/2009, các trinh sát bắt được Long và Nguyễn Đăng Thuận (trú tại xã Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội) khi chúng phát hiện lực lượng công an và định bỏ chạy.
Đam mê nhiều cạm bẫy
Theo một điều tra viên thuộc PC14 Công an TP Hà Nội, Long là một “tín đồ” của chat và game online, nên làm quen được khá nhiều cô gái. Với lối ăn nói khéo léo và vẻ ngoài điển trai, Long cũng khiến P.A. và L. say như điếu đổ. Khi cả nhóm thiếu tiền trả cho chủ quán net, P.A. và L. không ngần ngại làm “gái cứu net” để mang tiền về cho cả nhóm.


Nhiều trẻ vị thành niên chọn quán internet làm điểm đến.Ảnh minh họa

Và khi đã không còn khai thác gì ở 2 cô gái này, Long cùng nhóm bạn chẳng hề do dự “gửi” các cô lên Vĩnh Phúc cho một má mì để lấy 2 triệu đồng tiêu xài.
Vào đầu năm 2008, Công an Hà Nội cũng phá một vụ án tương tự. Đối tượng Trọng (trú tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cùng 3 đối tượng khác thông qua chat để làm quen rồi lừa bán em N.T.V. ra nước ngoài với giá 7 triệu đồng. Thấy ngon ăn, Trọng lại tiếp tục rủ “người yêu” từ Hòa Bình lên Lạng Sơn mua sắm với hắn. Rất may cho cô gái này khi Trọng đang nhận tiền thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.
Một cán bộ điều tra cho biết có lần anh vào các quán net để tiến hành công tác trinh sát thì gặp một cô gái khá xinh xắn. Bẵng đi một thời gian, anh bất ngờ nhận được một tập hồ sơ các nạn nhân bị bán qua biên giới lại có ảnh cô gái ấy. Phải chăng, đó là cái giá phải trả cho lối sống đua đòi, buông thả?


Theo GD&XH















Tags: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn