Savannah Outen - Cơn bão online

27/3/10

Một trong những ngôi sao trên mạng YouTube không chỉ thu hút sự chú ý của cư dân mạng mà còn của giới truyền thông là Savannah Outen. Báo chí phương Tây gọi Savannah Outen là “cơn bão online” bởi 40 video clip ca nhạc của cô trên YouTube thu hút hơn 38 triệu lượt tải về.

Hãng thông tấn AP nhận định: “Nếu các video clip trên mạng là CD, có lẽ Outen sẽ nhận giải thưởng Album Kim cương do Hiệp hội ngành công nghiệp thu âm Mỹ (dành cho nghệ sĩ có trên 100 triệu album bán ra) trao, giống như Celine Dion hay ban nhạc blues rock ZZ Top trước đây”. Thế nhưng, với Savannah Outen, cô đến với nghề hát chỉ đơn giản là thích và muốn hát. Chưa bao giờ Outen muốn trở thành người nổi tiếng. Outen sẵn sàng cho một cuộc chạy trốn giới truyền thông, nhà tổ chức biểu diễn.

Yêu thích ca hát từ nhỏ, Outen tham gia vô số các cuộc thi tuyển chọn tài năng như Oakland Raiders, Los Angeles Dodgers, Anaheim Angels, Seattle Mariners, Seattle SuperSonics, Seattle Storm và The Portland Beavers.

10 tuổi, Outen trở thành thành viên của nhóm nhảy Junior Blazer Dancers và năm 14 tuổi, tài năng ca hát của Outen được thừa nhận bằng giải thưởng tài năng trẻ của cuộc thi Washington County Fair 2006. Sau đó 1 năm, Outen là cái tên hot trên
website Youtube cùng với những cái tên quen thuộc hiện nay, như Angelica Vasilcov, Esmee Denters, Mia Rose và Justin Bieber, chỉ với một video clip duy nhất Goodbyes (ca khúc Outen tự sáng tác và chơi nhạc). Ca khúc này đã cán mức 3 triệu lượt người xem. Hai ca khúc sau đó của Outen (cũng do cô sáng tác) gồm Fighting For My Life và If You Only Knew cũng gặt hái thành công không kém.


Thế nhưng, khác với những “hiện tượng” khác, Outen không muốn là người nổi tiếng. Outen đã không còn xuất hiện ở các quán cà phê ở Hillsboro, nơi cô vẫn thường biểu diễn trước đây nữa, chỉ vì sợ có người nhận ra. “Tôi không muốn kể với bạn bè rằng mình là ca sĩ. Tôi không muốn họ nghĩ mình vênh váo hay đại loại thế” - Outen giải thích.


Cùng với ngôi sao tuổi teen Miley Cyrus, Outen là một trong những nghệ sĩ được yêu thích trên RadioDisney.com, lọt vào danh sách
25 ngôi sao được ưa thích nhất trong tạp chí BOP. Thế nhưng, Outen không thích bắt tay với các “đại gia” thương hiệu, dù sự hợp tác với các hãng lớn, như Warner Bros hoặc Universal là rất tốt, mở ra cơ hội lớn cho cô bởi khó còn là chính mình.

Chính vì vậy, Outen quyết định
ký hợp đồng với hãng ghi âm không mấy tiếng tăm Levosia Entertainment. Đây chính là lý do vì sao AP ca tụng: “Outen là một trong những người đi tiên phong trong kỷ nguyên âm nhạc mới, trong đó việc làm album ở một hãng ghi âm thương hiệu không có ý nghĩa nhiều đối với một teen có tài năng”. Outen bộc bạch: “Tôi không mong mình là người nổi tiếng nhưng muốn theo đuổi ước mơ của mình dù nó có là gì đi chăng nữa”.


Theo NLD

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn