"Tâm bão" nhạc Việt: Ảnh nóng, clip sex...

22/3/10

Bất chấp kinh tế khó khăn những liveshow và việc phát hành album chưa khi nào nở rộ và tấn công thị trường ào ạt đến như vậy. Nhưng scandal đình đám cùng việc xuất hiện của sao Việt, sao hải ngoại dường như đã khiến bức tranh nhạc Việt 2009 thêm nhiều màu sắc và có nhiều dấu hiệu đáng để hi vọng cho một năm 2010 đầy hứa hẹn.

"Tâm bão": ảnh nóng, clip sex

Chưa khi nào cơn bão ảnh nóng lại lan tràn và phát tán mạnh mẽ trên mạng internet nhiều như năm 2009 khi mà vô số những ca sĩ có thể do vô tình hay cố ý đã làm nên những làn sóng dư luận mạnh mẽ. Tuy nhiên có 3 scandal ảnh nóng trong làng giải trí không thể không nhắc đến.

Mô tả ảnh.
Có tin đồn cho rằng, ảnh nóng là một chuyện Minh Hằng còn có cả clip sex. Thực hư chuyện này chưa biết đến đâu nhưng kể từ đó cô ca sĩ của Một vòng trái đất bỗng chốc nổi như cồn

Đầu tiên là scandal của Minh Hằng. Vụ việc bắt đầu từ chỗ Minh Hằng được mẹ tặng cho bộ đồ lót sexy và ngay lập tức hai mẹ con mang máy ảnh ra chụp thử. Không ngờ, cô bị trộm máy ảnh và hậu quả là những bức ảnh này lan tràn trên mạng một cách không kiểm soát. Có tin đồn cho rằng, ảnh nóng là một chuyện Minh Hằng còn có cả clip sex. Thực hư chuyện này chưa biết đến đâu nhưng kể từ đó cô ca sĩ của Một vòng trái đất bỗng chốc nổi như cồn. Nếu năm 2008 Minh Hằng chỉ có vai diễn trong "Giải cứu thần chết" thì năm 2009 "Ngôi nhà hạnh phúc "phiên bản Việt một lần nữa đóng dấu tên tuổi của cô nàng Minh Minh.

Cũng không kém nóng bỏng, nhưng chuyện Thủy Tiên và Duyên Anh Idol lộ ảnh nóng khiến nhiều người phải tò mò. Sau scandal Thủy Tiên lên tiếng đó là ảnh ghép và không có bình luận gì thêm. Sự việc của cô nhanh chóng "chìm xuống" và đó dường như là một chấm đen nhỏ. Vụ việc Duyên Anh có vẻ nóng hơn vì chủ nhân của nó thừa nhận là của mình cũng với lí do mất điện thoại. Mặc dù vậy, chủ nhân của nó cũng không quên "biện minh" rằng, những tấm hình này cũng được cắt cúp không ít.

Có tin đồn cho rằng, ảnh nóng là một chuyện Minh Hằng còn có cả  clip sex. Thực hư chuyện này chưa biết đến đâu nhưng kể từ đó cô ca sĩ  của Một vòng trái đất bỗng chốc nổi như cồn
Sau scandal ảnh nóng Thủy Tiên lên tiếng đó là ảnh ghép và không có bình luận gì thêm.

Đỉnh điểm của vụ ảnh nóng đó là clip Ngọc Sơn chat sex và lộ clip "bậy bạ". Vụ việc càng nóng hơn khi anh chàng ca sĩ của Kiếp đỏ đen cũng nhập cuộc. Cư dân mạng đua nhau đi săn clip để xem thực hư chuyện ông vua nhạc sến diễn cảnh nóng như thế nào. Có hai luồng dư luận trái chiều cho rằng một là Ngọc Sơn tự đánh bóng tên tuổi của mình hai là anh bị... chơi đểu. Và trong những ngày cuối năm thì chính Ngọc Sơn lên tiếng, anh bị tống tiền 5.000 đô la.

Cơn mưa liveshow, phát hành album

Nhiều người sẽ phải thắc mắc, thời buổi kinh tế khó khăn nhưng tại sao các ca sĩ vẫn có nhiều tiền thực hiện liveshow đến thế. Có những live show đến bạc tỉ với chiến dịch PR hoành tráng và cũng có những mini liveshow cũng đủ hâm nóng hình ảnh của ca sĩ.

Lớn nhất trong năm 2009 phải kể đến "Người tình" của Đàm Vĩnh Hưng. Chuẩn bị công phu từ A-Z với một đội ngũ chuyên nghiệp tua diễn này đã đi từ Nam chí Bắc và ở điểm dừng chân nào khán giả cũng chưa khi nào thôi cuồng nhiệt với Mr Đàm. Và nghiễm nhiên, Đàm Vĩnh Hưng xứng đáng với ngôi vị số 1 trong làng nhạc 2009 ở danh mục ca sĩ tổ chức tua diễn.

nhacviet.zip
Đàm Vĩnh Hưng trong live show xuyên Việt Người tình

Nhỏ hơn một chút có thể kể đến mini liveshow Diva Night của cặp đôi Thu Minh - Mỹ Lệ. Dù chỉ dừng lại ở tua diễn phòng trà với số lượng vé, ghế ngồi hạn chế nhưng với chiến dịch PR trải khắp báo điện tử, báo giấy, tạp chí... ít nhiều thương hiệu Diva Night đã được gắn liền với cặp đôi tên tuổi Minh-Lệ.

Cuối năm 2009 Đăng Khôi live được coi là điểm chốt cho năm. Với khá nhiều những khách mời lớn, chiến dịch PR cũng có hiệu quả phần nào với một ca sĩ hạng trung như Đăng Khôi đó kể như cũng là thành công.

Tuy nhiên chính bởi sự tràn lan mà không ai có thể đếm hết 2009 đã có bao nhiêu liveshow của các ca sĩ được diễn ra. Con số đó chắc chắn sẽ còn tăng trong năm 2010 khi mà Mr Đàm cũng tiết lộ kế hoạch "5 không" (không ghế ngồi, không máy lạnh, không dừng lại, không nhạc chậm, không dành cho người yếu tim) hoành tráng, Ngô Kiến Huy thì vừa mở màn một live show toát mồ hôi, Tuấn Hưng rục rịch cho 10 năm ca hát và còn vô số những dự định khác.

Từ chuyện liveshow nhìn sang phát hành album cũng choáng ngợp hơn. Có thể nói chưa một tuần nào lại không có một album mới được phát hành. Một điểm nổi bật nhất phải kể đến đó là việc phát hành những album kép dường như cũng là một trào lưu. Riêng Hồng Ngọc phát hành liền tay 3 album gồm cả CD và DVD, Maya - giai nhân của Hà Dũng, Khang Việt, Bằng Cường... cũng cho ra đời một CD và một DVD.

Sao ngoại ồ ạt đến Việt Nam

Nếu chỉ đếm trên đầu ngón tay cũng có đến khoảng hơn 10 ngôi sao lớn đã đến Việt Nam trong năm 2009 gồm cả sao Âu, Mỹ và Hàn Quốc.

nhacviet.zip
Thủ lĩnh nhóm Boyzone Ronan Keating đến Việt Nam hồi tháng 9/2009

Đội ngũ sao Âu, Mỹ có thể kể đến những cái tên đình đám như: Thủ lĩnh nhóm Boyzone Ronan Keating, nhóm Air Supply, cựu thành viên nhóm Westlife Brian Fadden, nữ ca sĩ người Australia Lenka, nam ca sĩ người Anh Paul Freeman, nhóm rock Boys Like Girls... Dù chỉ tham gia những sự kiện riêng lẻ, quảng bá cho thương hiệu, với mục đích từ thiện hay những đêm nhạc lớn thì tất cả trong số họ đều gây nên những "cơn sốt" với các fan. Thực sự fan Việt đã được một năm đã mắt, thỏa lòng trong những bữa tiệc âm nhạc no nê theo nhiều nghĩa khác nhau.

Tiếp đến là trào lưu sao Hàn ồ ạt "kéo quân" sang Việt Nam. Họ là nhóm: SNSD (Girls Generation), U-kiss, nam ca sĩ Son Ho Young, F4 Kim Joon cùng nhóm T-Max, Brown Eyed Girls, nam ca sĩ Park Sang Min... Làn sóng thích nhạc Hàn Quốc bấy lâu này vẫn âm ỉ trong lòng người hâm mộ Việt nay như có cơ hội được thỏa sức trong những đêm nhạc cuồng nhiệt từ đầu đến cuối. Chưa bàn đến chuyện sao Hàn có biểu diễn hết mình hay còn có những biểu hiện khiến các fan chưa thực sự hài lòng nhưng có thể nói fan hâm mộ Việt chuộng sao Hàn đến mức nào. Thế nên mới có chuyện tại sân bay nơi họ đến và tại khách sạn nơi họ ở chưa khi nào vắng bóng những fan với khẩu hiệu, băng rôn, ảnh của thần tượng.

Ca sĩ hải ngoại hướng về quê hương

Năm 2009 cũng được coi là năm trở về của những ngôi sao lớn đã nổi danh tại hải ngoại. Mỗi người về Việt Nam với những mục đích, lựa chọn thời điểm khác nhau nhưng ở họ đều có điểm chung đó là tất cả họ đều một lòng hướng về quê hương và đều chọn thời điểm gần tết để biểu diễn.

nhacviet.zip
Phi Nhung và Đan Trường song ca trong đêm Đêm nhạc hội “Trở về chốn xưa” mới đây

Đầu tiên phải kể đến 3 đêm trong chương trình Đại nhạc hội mang tên "Việt Nam quê hương tôi". Trên sân khẩu ca nhạc thủ đô Phi Nhung, Hương Lan, Lệ Thu và Jimmy Nguyễn có cơ hội được gặp trực tiếp khán giả, được hát phục vụ những người con đất Việt. Và với nhiều người, đó cũng là lần đầu tiên họ được thấy bằng xương bằng thịt những ca sĩ mà rất nhiều người đã mến mộ trong nhiều năm qua. Hơi ấm tình quê dạt dào, những sự cổ vũ đầy yêu thương của khán giả đã khiến không khí của mỗi buổi biểu diễn giống như một sự trở về đoàn tụ trong một gia đình.

Tiếp đó là sự xuất hiện khá đột ngột của nam ca sĩ Mạnh Đình trong một đêm nhạc duy nhất. Dù không có một chiến dịch PR rầm rộ hay những thông tin được dự báo từ trước nhưng giọng ca của Chuyện giàn thiên lí vẫn làm nức lòng khán giả thủ đô. Đáng nói hơn chính là bản thân anh đã vượt qua chính bản thân mình dù bị ốm nhưng vẫn đứng trên sân khấu biểu diễn với phong thái tự tin nhất và phục vụ hết mình cho khán giả. Trong đêm Đại nhạc hội lần 2 diễn ra sau đó không lâu Mạnh Đình cũng thể hiện được điều đó.

Sự xuất hiện vào trung tuần tháng 12 của cặp đôi Phi Nhung - Mạnh Quỳnh cùng Mạnh Đình, Tommy Ngô - Linda Trang Đài thực sự đã khiến khản giả thủ đô thêm một lần được nức lòng. Họ đã cùng nhau biểu diễn lại ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mình. Được nghe thần tượng hát trực tiếp nhất là những màn diễn tình cảm của Phi Nhung - Mạnh Quỳnh khiến khán giả càng yêu quý họ hơn.

ón quà độc đáo và cũng khá bất ngờ với khán giả Sài Thành đó là danh ca Khánh Hà cũng về nước biểu diễn đúng vào những ngày đầu tiên của năm mới dương lịch 2010. Trên sân khấu của phòng trà Đồng Dao, Khánh Hà đã thể hiện khoảng 20 ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình trong liền 3 đêm nhạc. Trước đó chị còn trực tiếp về nước để thực hiện việc luyện tập một cách bài bản nhất. Chia sẻ với báo chí, lòng người con xa quê như Khánh Hà vẫn luôn hướng về quê hương yêu dấu dù cho việc chị đã sống ở trời Tây vài chục năm.

2010 - một năm đầy hứa hẹn

Ngoài liveshow của Khánh Hà trong những ngày đầu tiên của năm mới, khán giả thủ đô còn có cơ hội được mở màn với đêm đại nhạc hội vô cùng đặc biệt chào Xuân 2010. Đó là chương trình hội ngộ của những tên tuổi ca nhạc hàng đầu Việt Nam: Mỹ Tâm, Quang Dũng, Hồng Nhung, Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Dung, Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải.. Dù còn nhiều khen chê nhưng đó dường như là một sự khởi đầu mới.

Thủ lĩnh nhóm Boyzone Ronan Keating đến Việt Nam hồi tháng 9/2009
Liveshow "Ranh giới và tình yêu" của Tuấn Hưng

Khán giả Sài Thành cũng sớm được sống trong không khí âm nhạc trong đêm kỉ niệm 10 năm ca hát của anh chàng ca sĩ Tuấn Hưng cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ. Tuấn Hưng đã chi bạc tỉ để nhờ đạo diễn Dũng Khùng phù phép liveshow đặc biệt này.

Năm mới 2010 cũng hứa hẹn sẽ là năm của scandal. Mở màn bằng việc cô ca sĩ Thái Thùy Linh lên báo chí tuyên bố đã có cô con gái một tuổi khiến khán giả thực sự sốc. Sau khoảng hơn 1 năm vắng bóng, Thái Thùy Linh đã làm mẹ, chín chắn hơn. Như vậy sau những Phương Thanh, Hiền Thục... làng nhạc Việt Nam lại có thêm một bà mẹ một mình nuôi con và nhất quyết giấu "Người đàn ông trong bóng đêm của mình".

2010 được dự báo sẽ là năm mà nhiều ca sĩ trẻ: Khang Việt, Châu Như Quỳnh, Dương Hiếu Nghĩa, Vũ Hạnh Nguyên, Ngô Thiên... sẽ làm nên chuyện. Mỗi người trong số họ sau một thời gian dài tự bước trên con đường âm nhạc đã định hình phong cách cho riêng mình, tạo ra những sản phẩm âm nhạc đáng "đồng tiền bát gạo".

2010 cũng chờ đợi nhạc Việt sẽ luôn song hành cũng các trào lưu âm nhạc quốc tế. Từ trước đến nay thị trường nhạc trong nước luôn có những đặc thù chuyên biệt, những trào lưu chưa thực sự đủ sức nóng và tên tuổi của ca sĩ Việt chưa thể vươn tầm ảnh hưởng ra nước ngoài. Đó là điều đang được chờ đợi sẽ có những chuyển biến trong năm mới này.

2010 cũng đang chờ đợi sẽ có thêm một "lứa" Sao mai điểm hẹn mới đủ làm nên sức nóng và tạo nên một thế hệ ca sĩ mới trong làng nhạc Việt. Sẽ lại có những hình ảnh của" Ngọc Khuê, Ngọc Anh, Tùng Dương, Anh Khoa mới trên sân khấu âm nhạc cả nước...

Tất cả đang còn là phía trước và ai cũng mong đợi năm mới là sự khởi đầu. Có thể khởi đầu của thành công và cũng là sự khởi đầu của những gian nan, thử thách mới. Nhạc Việt 2010 hứa hẹn sẽ làm nên nhiều điều mới lạ, nhiều đột phá và những mức đầu tư "vượt khung" so với trước đây.

Văn Tuấn
Theo Mỹ Thuật

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn