Xem xét lại án tử hình Nguyễn Đức Nghĩa?

29/9/10
Theo nguồn tin của phóng viên, dự kiến ngày 13/10, TAND tối cao sẽ đưa vụ án Nguyễn Đức Nghĩa sát hại dã man người yêu cũ tại chung cư G4 Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) gây chấn động dư luận ra xét xử phúc thẩm theo đơn kháng án của bị cáo Nghĩa.

Trước đó, khoảng cuối tháng 7/2010, TAND tối cao đã nhận được đơn kháng cáo của Nghĩa được viết trên khổ giấy A4. Nội dung đơn kháng cáo, Nghĩa cho rằng mình không phạm tội giết người với tình tiết tăng nặng thực hiện tội phạm một cách man rợ.
Nguyễn Đức Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm

Các cơ quan tiến hành tố tụng xác định vụ giết người dã man này là án điểm, cần nhanh chóng điều tra, xét xử để răn đe, giáo dục. Sau ngày gây án hai tháng, ngày 14/7 sát thủ Nghĩa bị TAND Hà Nội tuyên án tử hình về tội giết người, cướp tài sản.

Suốt quá trình xét xử cũng như tại cơ quan điều tra, Nghĩa từng nhiều lần khẳng định với tội ác của Nghĩa có chết cũng không hết tội, dù hình phạt thế nào Nghĩa cũng chấp nhận chứ không kháng án.

Tuy nhiên, chỉ khoảng chục ngày sau phiên sơ thẩm, Nghĩa đã bất ngờ nộp đơn kháng án với lý do không phạm tội giết người với tình tiết man rợ như phán quyết của TAND Hà Nội.

Theo Luật sư Ngô Ngọc Thủy - bào chữa cho Nghĩa tại phiên sơ thẩm, việc kháng án sẽ kéo dài thời gian thi hành án. Gia đình Nghĩa sẽ có cơ hội được thăm nuôi con trong trại nhiều hơn.


Bố của Nghĩa thì cho biết gia đình ông vẫn trông đợi, hi vọng về sự sống sót của con và Nghĩa vẫn còn quyền gửi đơn xin ân xá lên Chủ tịch nước.

Theo Hồng Anh
Bee

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn