Cây cầu treo nguy hiểm nhất thế giới

2/10/10
Cầu treo thường được sử dụng phổ biến ở các nước như: Nepal, Pakistan, Ấn Độ, Malaysia, Philippines hayNew Zealand. Tuy nhiên, cầu treo qua hồ Hussaini-Borit ở Bắc Pakistan có lẽ chứa đựng sự khác biệt lớn nhất bởi cây cầu này được mệnh danh là “cây cầu treo nguy hiểm nhất thế giới”.

dangerous-rope-bridge-4

Người dân địa phương ở Bắc Pakistan sử dụng rất nhiều các cây cầu treo để vượt qua hàng chục con sông trong vùng. Cảnh tượng từ chiếc cầu treo hồ Hussaini-Borit này thật ấn tượng có phải không, đó là chưa nói đến những nguy hiểm chết người của nó.

Vùng đất này của Pakistan thu hút được rất nhiều sự quan tâm chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt ở những chuyến bộ hành của người dân địa phương trên chiếc cầu treo này. Không có bất cứ một trò chơi cảm giác mạnh nào ở các công viên giải trí có thể so sánh với mức độ nguy hiểm ghê rợn chết người của chiếc cầu, hãy tưởng tượng chỉ cần một cơn gió mạnh nào bất chợt thổi qua cũng đủ để làm người đi trên đó trượt chân xuống dòng nước thăm thẳm kia chỉ trong tích tắc.

Không ai biết được người nào đã xây nên chiếc cầu hồ Hussaini-Borit này và xây vào năm nào, nhưng nó trông thực sự cũ kĩ, chật hẹp, được đặt ở một vị trí khá cao so với mặt hồ và còn mất đi rất nhiều tấm ván so với nguyên bản. Chiếc cầu này đi qua làng Passu và những ngôi làng bên cạnh, cuối cùng kết thúc tại bờ kia của hồ.

dangerous-rope-bridge-5

Nhưng nguyên nhân nào lại khiến người dân địa phương dám mạo hiểm cả tính mạng để đi qua chiếc cầu vô cùng yếu ớt và dễ đổ sụp này. Cây cầu treo là phương tiện duy nhất để kết nối người dân địa phương với các thành phố lớn ở Bắc Pakistan – một sự thật đáng buồn gắn với cây cầu treo “nổi tiếng” này. Chính vì lẽ đó, người dân sẵn sàng chấp nhận đối mặt với những mối nguy hiểm đang rình rập.

Những kiểu cầu như thế này thường được làm chủ yếu từ dây thừng. Vì những hạn chế nhất định của các vật liệu tự nhiên làm nên cây cầu, cho nên chúng cần phải được tu sửa một cách thường xuyên. Và sự thật là chiếc cầu treo bắc qua hồ Borit này đáng nhận được nhiều sự quan tâm hơn thế nữa; nhưng hiện tại thì người dân địa phương vẫn phải sử dụng chiếc cầu èo ọp, và đầy nguy hiểm này như là phương tiện đi lại duy nhất.

Không biết cây câu này đã cướp đi bao nhiêu sinh mạng con người, nhưng chắc hẳn rằng nó luôn là mối nguy hiểm hàng đầu của người dân địa phương.

dangerous-rope-bridge-1

dangerous-rope-bridge-2

dangerous-rope-bridge-3

Theo weirdasianews

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn