Hồ Quỳnh Hương: "Phớt lờ scandal"

6/11/10

"Tôi phải cố gắng để không bị gán cho những chuyện có khả năng trở thành scandal. Tôi không chơi bời, không vướng chuyện tình cảm, không có "cái gì đấy" tung lên mạng, chỉ chuyên tâm ca hát. Cuộc sống của tôi chỉ có thế, làm sao người ta thêu dệt thành scandal được?" - Hồ Quỳnh Hương chia sẻ.

Gạt qua dư luận mà sống
- Năm ngoái chị có nói đến việc phát hành album ở nước ngoài, nay dự tính ấy có còn tiếp tục?
Tôi và êkip cộng sự đang cố gắng phát hành album đầu tiên ở Trung Quốc. Công việc gặp rất nhiều trở ngại, có lẽ cuối năm nay mới hoàn tất. Tuy có nhiều kế hoạch giới thiệu giọng hát của mình qua các nước châu Á, nhưng đây là dự định dài thôi và tôi đang thực hiện từng bước một.

- Nhắc đến Hồ Quỳnh Hương, người ta nghĩ ngay đến Hà Dũng. Chuyện đã rất cũ nhưng cứ thấy chị ra album mới, người ta lại nhắc đến...
Đã theo nghề ca sĩ, dù có chuyện gì xảy ra cũng không nên hối tiếc, phải biết chấp nhận. Lúc trước, tôi không đủ bình tĩnh để đối mặt với những điều không hay. Người ta nói mình một, mình phải giải thích mười, mà mỗi người mỗi ý khiến mình mệt mỏi và hời hợt.

Rất nhiều lần, tôi tự hỏi không biết người này có thích mình không, người kia nghĩ thế nào về mình. Tất cả tạo cho tôi nhiều áp lực. Thế nhưng đến bây giờ, khi nhìn lại tất cả chỉ là kỷ niệm. Trên con đường nghệ thuật, bắt buộc tôi phải gặp cũng như đối mặt với nó. Tôi chưa bao giờ hối tiếc hay sợ hãi bất cứ điều gì.
- Chị có nói là sau này, chị không còn hời hợt nữa mà trưởng thành rất nhiều. Ý chị nghĩa là gì?
Hiện tại, tôi cho là mình đã đủ trưởng thành, không còn quá quan tâm đến những thứ bên ngoài mà có lòng tin vào bản thân nhiều hơn. Bản lĩnh tôi có, nhưng "thực chất vấn đề" thì vẫn cứ lo ngại.
Trước kia, bị người khác chê, tôi thường bị ức chế thần kinh. Bây giờ, tôi xem đó là chuyện bình thường. Có nhiều người yêu thương mình, hẳn nhiên cũng có không ít người ghét. Ngay cả trong gia đình cũng có người hợp người không, huống hồ gì bên ngoài. Với lại, tôi sẵn sàng đón nhận những góp ý chân thành, khác với những lời chê bai, đay nghiến, tôi không ngần ngại bỏ qua một bên. Người ta ghét mình, người ta sẽ không nhìn nhận những gì mình làm, không bao giờ nghe mình hát, thậm chí còn nói xấu mình. Vậy để tâm làm gì cho cuộc sống mất đi ý nghĩa?
- Nghĩa là bây giờ, chị chọn cách sống "gạt qua dư luận"?
Cũng có thể là như thế. Quá bận tâm tới điều tiếng thiên hạ sẽ không có nhiều thời gian để làm việc. Những người không thích mình cũng chỉ nói xấu mình một thời gian, bởi họ còn nhiều việc phải làm, phải lo nghĩ. Còn nếu có người lập hẳn website riêng chỉ để chửi bới, lăng mạ mình, hẳn nhiên họ có mục đích. Tôi không quan tâm.
Phớt lờ scandal
- Người trong showbiz thường có thói quen sống với scandal. Không thể phủ nhận scandal cũng có mặt lợi bên cạnh chữ hại, rằng nhân vật chính sẽ khiến người ta biết đến dù không thích. Chị nghĩ sao?
Scandal thì hiếm khi tốt, những điều tốt do nó mang lại nhiều khi khán giả không muốn nghe. Ví dụ, tin Hồ Quỳnh Hương đi giao lưu, hát hò ở nước ngoài không được khán giả quan tâm lắm, rất thoáng qua nhưng hễ nói Hồ Quỳnh Hương hôm nay sexy lắm họ sẽ chú ý ngay và tin tức lan nhanh lắm.

ho-quynh-huong

Có những khi scandal đã xảy ra, nhiều người nghĩ nó tốt chứ lúc nó đang diễn ra, người trong cuộc đau đầu, mệt mỏi kinh khủng. Được hay mất với scandal, chỉ sau khi xảy ra rồi mới biết. Nếu may mắn, nó đem lại hiệu ứng tốt, người nghệ sĩ được nhờ. Ngược lại, hậu quả họ phải gánh chịu thật khôn chừng, có nhiều người chẳng thể tồn tại trong showbiz nữa.
- Hồi xưa, khi scandal xảy ra, chị giải thích với người thân thế nào?
Mới đầu rất khó khăn. Quảng Ninh nhỏ mà, chuyện gì người ta cũng quan tâm. Tôi từng phải trấn an gia đình rất nhiều. May mà ai cũng hiểu và thông cảm. Thời gian đầu đi hát, chuyện tôi lùm xùm với nhạc sĩ Hà Dũng đã khiến ba mẹ đau đầu một thời gian.

- Bây giờ, chị đã tỉnh táo hơn nhiều, không có scandal nào khiến chị mất ngủ nữa?
Tôi phải cố gắng để không bị gán cho những chuyện có khả năng trở thành scandal. Này nhé, tôi không chơi bời, không vướng vào chuyện tình cảm, không có "cái gì đấy" để tung lên mạng, chỉ chuyên tâm ca hát. Cuộc sống hiện tại của tôi chỉ có thế, làm sao người ta thêu dệt thành scandal được?
- Thế nhưng, tôi thấy thiên hạ vẫn bàn nhiều về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ của chị đấy chứ?
Tôi thấy bình thường. Nếu làm điều gì khiến mình đẹp hơn, tôi sẵn sàng.
- Theo chị, chuyện nghệ sĩ đi sửa sang sắc đẹp có căng thẳng hơn là người bình thường?
Không có gì căng thẳng cả. Thấy điều gì hợp lý, tôi sẽ làm, nhưng nếu lợi dụng quá, tôi sẽ không còn là chính mình nữa, lại còn làm hại mình. Đơn giản vì khán giả luôn quan tâm đến bề nổi của nghệ sĩ. Tôi chỉ biết cố gắng làm sao cho mình... đỡ xấu nhất có thể vì tôi không phải là cô gái đẹp. Tôi phải cảm ơn bác sĩ thẩm mỹ đã giúp tôi thực hiện ước mơ làm đẹp. Không những không e ngại, tôi còn tự tin hơn rất nhiều với hình ảnh mới của mình.
- Và chị cũng tự tin mình có thể chủ động "cưa đổ" người khác phái nào đó?
Không đâu. Tôi là người bị động trong tình cảm. Lâu nay, toàn là người ta "cưa" mình và cũng toàn người ta bỏ mình mà đi. (Cười)
- Sao thế? Có thể có 2 lý do, hoặc người ta trăng hoa mình không giữ được hoặc chị kém quá không biết giữ tình yêu?
Ừ nhỉ, có thể lắm. Mà nếu một người không giữ được tình cảm của mình, giữ được người mình yêu, chứng tỏ người đó tệ quá còn gì. Tôi yêu ít lắm.

- Khi chị 19, 20 tuổi thì không nói làm gì. Lúc này, chị đã ngấp nghé 30 rồi, hẳn chị phải có những trải nghiệm nhất định chứ?
Thật ra, tôi là cô gái yêu ít. Tính từ khi biết yêu đến giờ, tôi chỉ thật sự yêu 2 người đàn ông. Nếu mới tiếp xúc, người đối diện sẽ đánh giá tôi là người khéo léo, nhưng trong tình yêu, tôi lại thật thà bộc bạch hết, không che giấu điều gì. Tôi thành thật đến mức nhiều khi thấy mình không khéo trong giao tiếp như lời đồn. Thế là người ta thất vọng.
Ngoài ra, tôi còn rất cá tính và quyết đoán, mà hình như đàn ông hay e ngại những phụ nữ như vậy. Tôi lại bị công việc chi phối nên đâu còn thời gian dành cho người yêu. Chắc đó là lý do chưa có anh chàng thứ 3 xuất hiện trong cuộc sống của tôi.
- Vậy ra chị không thuộc túyp người lãng mạn. Điều này trái với vẻ ngoài của chị?
Tôi rất lãng mạn đấy, đa sầu đa cảm nữa là khác, bạn có tin không?
- Ông bà ta nói: "Trai 30 tuổi còn son, gái 30 tuổi đã toan về già". Chị có sợ già?
(Cười giòn). Nhiều người khen tôi càng ngày càng trẻ đó bạn. Đùa cho vui thôi, ai rồi cũng phải già, đó là quy luật của tự nhiên. Con người có thể lo lắng về việc này được sao? Do đó, cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, chuyện chồng con cũng vậy.
Ăn chay để lòng nhẹ nhõm
- Chị nói mình không có thói quen la cà quán xá, nghe lạ nhỉ?
Tôi không có thói quen ngồi cafe vì không thấy hào hứng lắm, trừ khi tiếp khách. Nếu không phải hẹn hò phóng viên, rất khó thấy tôi ngồi quán cafe. Thật tình, tôi không biết phải làm gì ngoài ấy.

Tôi cũng không đi bar hay vũ trường. Bạn thấy ngạc nhiên phải không vì tôi hát nhạc dance mà không vào đấy? Nói thật, hát ở vũ trường cỡ nào tôi cũng "điên", nhạc càng sung tôi càng phiêu, nhưng xong là thôi, tôi không vào đó để giải trí.
- Thời gian gần đây, chị ăn chay. Một buổi tiệc chay nhân dịp ra mắt album vừa rồi hẳn mang đến thông điệp gì đó hay có lý do nào từ phía chủ nhân?
Với tôi, ăn chay là điều hết sức bình thường, không có gì đặc biệt cả. Giá như tôi biết được lợi ích của ăn chay sớm hơn, có lẽ cuộc sống đã sớm có ý nghĩa hơn rất nhiều. Trong kinh Phật có nói: "Ăn chay lòng sẽ rất nhẹ nhõm, thanh bình. Lúc đó, mình không sát sinh nên tự nhiên không phải cảm nhận sự đau khổ của những chúng sinh nhỏ bé. Vì vậy, mình sẽ không bị vướng mắc vào sự sân hận vô hình, tâm hồn có chỗ cho tình yêu thương".
Quả đúng là như vậy, tôi cảm nhận tình yêu thương đang dần lấp đầy con người mình, không còn chỗ cho những sân hận nhỏ nhen tầm thường nữa. Như vậy, mình sẽ không còn dằn vặt, hận thù và từ trong tâm, cuộc sống đã là thiên đàng. Nếu như một ngày bạn ăn chay, hạnh phúc sẽ đến với bạn môt ngày và nhiều hơn thế nữa. Cho nên, nếu có thể mời ai đó ăn chay một bữa, tôi rất hạnh phúc.
Đây chỉ là suy nghĩ của riêng tôi. Mỗi người có một quan điểm sống và quan điểm đó đúng với từng người, nhưng  tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của những người có cùng quan điểm sống.

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn