KeangNam cháy, một phóng viên bị lập biên bản

6/11/10

11h15' sáng nay, một đám cháy lớn đã xảy ra tại tòa cao ốc KeangNam. Và khi đưa tin vụ cháy tại hiện trường, một phóng viên của Bee đã bị bảo vệ KeangNam đòi lập biên bản về việc xâm nhập trái phép

keangNam

Vụ cháy tại tầng 25 của Keangnam ngày 24-3. Ảnh: VnMedia

Lúc 11h15' sáng nay, một đám cháy lớn đã xảy ra tại “tòa nhà cao nhất Việt Nam” KeangNam. Trụ sở của nhà thầu phụ của công trình tòa nhà KeangNam cao 70 tầng, Xí nghiệp 102- đơn vị thuộc Tổng công ty xây dựng số 1 Hà Nội, là nơi phát ra ngọn lửa.

Theo các một số Cảnh sát PCCC tại hiện trường, điểm bắt đầu của vụ cháy là vách ngăn giữa các phòng thuộc văn phòng Xí nghiệp 102.

Theo bà Lương Thị Bích Ngọc, Trưởng Ban báo Điện tử Bee, trong quá trình hoạt động nghiệp vụ, đưa tin vụ cháy tại hiện trường, một phóng viên của Bee đã bị bảo vệ KeangNam đòi lập biên bản về việc xâm nhập trái phép. Sự việc chỉ chấm dứt sau khi lãnh đạo Bee có mặt tại hiện trường.

Hai xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC xuất phát từ Dịch Vọng chỉ sau 10 phút đã có mặt tại hiện trường. Và đám cháy sau đó được dập tắt. Đây là lần thứ hai xảy cháy tại KeangNam nhưng là lần đầu tiên Cảnh sát PCCC không bị ngăn cản.

Ngày 24-3, cháy lớn cũng đã xảy ra tại tầng 25 của tòa nhà KeangNam và Cảnh sát PCCC đã phải đứng ngoài vì bảo vệ không cho vào.

KeangNam, tòa nhà cao 70 tầng, được coi là tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Cách đây chỉ ít hôm, ngày 20-10, một phụ nữ là chị Lưu Thị Lan, sn 1968, công tác tại Khoa Ngoại Ngữ, trường ĐH Kinh tế Quốc dân, khi đi ngang qua đây đã bị vật cứng rơi xuống phải đưa vào cấp cứu tại bệnh viện 198.

Cho đến nay, đã có hai vụ cháy và bốn vụ tai nạn chết người xảy ra tại tòa nhà KeangNam. Vụ gần đây nhất xảy ra đầu tháng 2-2010. Nạn nhân Lê Đức Thắng, sinh năm 1974 ở Liêm Hải,, Trực Ninh, Nam Định, trong khi vận hành máy bơm bê tông tại tầng 1 của tòa nhà đã bất ngờ bị một đoạn ống thép văng trúng người gây tử vong.

Anh Đào

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn