Người tình của Jimmii Nguyễn bàn chuyện kinh doanh

20/2/11
Ngoài vai trò được nhiều người biết đến là một ca sỹ, người tình của Jimmii Nguyễn - ca sỹ Ngọc Phạm còn đang là một nữ doanh nhân tài năng và giỏi giang. Đối với chị ca hát là trái tim, còn kinh doanh sẽ là khối óc.

- Vì sao chị lại chọn kinh doanh lĩnh vực truyền thông, báo chí và truyền hình đúng lúc tình hình kinh tế rất khó khăn và ngành nghề này cũng dường như bị bão hòa?

Cuộc đời tôi lạ lắm, mọi thứ đến với tôi cứ như có sự an bài của Thượng đế. Tôi đến với lĩnh vực kinh doanh này cũng thế, là cái duyên và sự tình cờ. Thời điểm hai năm trước cũng có nhiều người hỏi tôi giống như bạn, song tôi vẫn chọn vì với quan điểm của tôi: lúc khó khăn và lúc bão hòa chính là thời điểm để đầu tư, chỉ cần ta có chiến lược, kinh tế vững mạnh thì chúng ta sẽ vượt qua được sự bão hòa này. Nếu như cứ chờ đợi thì liệu mọi thứ tốt đẹp có đến với mình?

Ảnh minh họa

Doanh nhân - ca sỹ Ngọc Phạm

Đầu tư vào truyền thông không đơn giản một chút nào. Đến bây giờ tôi rất tự tin với sự lựa chọn của mình. Ấn phẩm Thế Giới Đàn Ông mà trên thị trường thường gọi là ĐÔ chỉ gần hai năm xuất hiện mà bạn đọc cũng như khách hàng đánh giá rất cao và tin tưởng lựa chọn ngày càng nhiều. Đội ngũ anh chị em nhân viên của chúng tôi tuy không đông đảo nhưng rất tâm huyết và yêu nghề. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào họ, tin vào sự phát triển vững mạnh của ĐÔ trong nay mai.

Anh Jimmii Nguyễn thường nói với tôi rằng vùng đất chết là chỉ cho những người muốn sống “lớn” mà cuối cùng vì cạnh tranh khốc liệt bị đào thải, nhưng riêng với những ai chỉ muốn có một cơ hội sống “nhỏ” hoặc chưa thể bị đào thải thì đây mới là cơ hội.

- Theo tôi được biết chị cũng rất am tường về đá quý. Đây là một ngành kinh doanh “béo bở” sao chị không nhảy vào thị trường này?

Quả thật nó rất béo bở. Tuy nhiên thị trường Việt Nam thời điểm này vẫn chưa thể khai thác về đá quý được. Lĩnh vực này tôi được anh Jimmii Nguyễn chỉ dẫn rất nhiều. Số người biết đến đá quý còn quá ít. Phần nhiều quan điểm của họ nghĩ rằng đá là cẩm thạch, còn giá trị phải là vàng, kim cương, họ quan tâm đến việc là phải bán được khi họ túng tiền. Ít người hiểu rằng đá quý còn mang giá trị về duy tâm và tâm linh, tinh thần khi chúng ta được sở hữu nó.

Những người sành điệu họ sẽ dùng đá quý làm trang sức và cả phong thủy. Bạn cứ tưởng tượng dân sành điệu chỉ cần dùng cái giỏ xách thôi đã lên đến hàng chục ngàn đô la, thì khi họ chọn đá quý sẽ không còn là vấn đề về tiền bạc nữa, nhất là khi nó mang lại những giá trị vô hình đầy ý nghĩa. Mà tôi nghĩ, cũng chẳng ai mang túi xách LV mua hàng ngàn đô la đó đi bán lại khi họ dùng chán cả. Những tầng lớp ấy ở nước ta đâu có nhiều, nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn này.

Ảnh minh họa

- Chị thuộc tuýp người thích phiêu lưu hay đơn giản chỉ cần thuộc nằm lòng và làm theo câu thành ngữ: “…có gan làm giàu”?

Phiêu lưu không có trong từ điển cuộc sống của tôi. Tôi cũng chẳng phải là đại gia để có thể phiêu lưu với những tài sản của mình. “Có chí làm quan, có gan làm giàu” chẳng phải riêng tôi mà tôi nghĩ ai cũng thuộc, vì nó là một trong những yếu tố để làm… giàu. Chúng ta cần hiểu sâu hơn một chút, làm giàu nó bao gồm nhiều yếu tố như kiến thức, nền tảng, sự cố gắng và cả niềm đam mê nữa.

- Tiếp xúc với chị, ấn tượng đầu tiên của tôi là giọng nói của chị toát lên đầy vẻ quyền lực trong đó có cả sự “mê hoặc”. Chị biết sử dụng triệt để lợi thế này chứ?

Thú vị quá! Cũng có một vài người nói với tôi như thế. Mặc dù vậy tôi không để ý lắm, vì con người tôi cái gì cũng muốn để tự nhiên. Tôi cũng hơi dở trong việc sử dụng cái… “mê hoặc” này. Nhưng hôm nay thêm lời khen của anh chắc tôi sẽ để ý và thử sử dụng “triệt để” nó xem như thế nào nhé!? (cười)

- Vậy còn nguyên tắc xử lý vấn đề trong công việc của chị với đối tác hoặc nhân viên là gì?

Tôi quan niệm làm bất cứ ngành nghề nào, mình là ai và ở vị trí nào thì cái TÂM và sự Thành Thật luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy đặt mình vào đối phương và hãy đối xử với họ như những gì mình mong muốn người khác đối xử với mình. Đương nhiên phải rõ ràng và thành thật với nhau thì tôi cho rằng không có việc gì là không giải quyết được. Người quản lý giỏi phải biết yêu nhân viên của mình và cùng chia sẻ khó khăn với họ. Vì họ mới là những nhân tố để cùng bạn thành công.

Ảnh minh họa

- Trái hẳn với vẻ ngoài rất nữ tính, hình như chất đàn ông trong chị chiếm một số phần trăm không nhỏ?

Tôi cũng không biết nữa. Tôi chỉ biết mình không thích… khóc, không thích tâm sự với ai khi mình gặp khó khăn, không gọi điện cho cô bạn thân than thở về việc cãi cọ với bạn trai… Những gì đã nói tôi luôn giữ lời, dám làm dám chấp nhận những gì mình làm cho dù điều đó có làm tôi chịu thiệt thòi. Như thế thì theo bạn, tôi có bao nhiêu phần trăm chất đàn ông?

- Trò chuyện với chị cho đến bây giờ bản thân tôi thật sự khó xác định nên gọi chị là ca sĩ hay doanh nhân, vì trong một ca sỹ Ngọc Phạm thì chất doanh nhân rất đậm nét và ngược lại…

“Hai trong một” nhé! Tôi đã từng nói, ca hát là trái tim, là linh hồn của tôi, còn kinh doanh là khối óc. Những thứ này không thể tách đôi trong con người của Ngọc Phạm. Chỉ có điều tôi rạch ròi trong mọi chuyện lắm vì tôi rất… “Quách Tỉnh”. Khi đã làm ăn 500 đồng cũng phải minh bạch và cho tôi biết chúng được dùng vào việc gì? Những khi cần tôi có thể cho đi những gì mình quý nhất mà không hề suy nghĩ.

Với nghệ thuật tôi chưa bao giờ đặt đồng tiền lên để tính toán. Tôi hát bằng cả trái tim và đến với khán giả hoàn toàn bằng sự trong sáng xuất phát từ đam mê và tình yêu của tôi. Bởi tôi không kiếm sống bằng nghề hát.

- Dù đi đâu, làm gì, ở vị trí nào thì gia đình vẫn là nơi quan trọng nhất của hầu hết những người phụ nữ. Với riêng chị thì sao, nơi ấy có ý nghĩa như thế nào?

Tôi có thể từ bỏ danh tiếng nếu buộc phải chọn nó và gia đình. Tôi yêu hình ảnh bố mẹ tôi cười. Tôi muốn chồng và con mình sau này cũng tràn đầy tiếng cười và sự yêu thương. Tôi làm mọi thứ như ngày hôm nay cũng là để có được mọi thứ tốt đẹp cho gia đình mai sau. Như vậy là bạn đủ hiểu gia đình đối với tôi như thế nào rồi chứ?

Ảnh minh họa

Ở đấy tôi được yêu thương chân thật nhất, vô điều kiện. Ở đấy tôi được vỗ về khi vấp ngã. Ở đấy mọi người chờ đón tôi vào những dịp cuối tuần hay Tết về. Ở đấy luôn nhắc tên tôi trong tình yêu thương thiêng liêng. Ở đấy, tôi được là mình, như đứa trẻ không phải đối phó và câu nệ điều gì. Ở đấy, gia đình tôi cho tôi niềm hãnh diện và sự bình an. Gia đình cuối cùng vẫn là cái đích để tôi chứng mình cho chính tôi thế nào là một người phụ nữ đích thực.

- Xin cảm ơn chị và chúc chị luôn hạnh phúc!

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn