Công an đánh gãy cổ người vi phạm giao thông?

3/3/11
Theo đơn của người nhà nạn nhân gửi đến VnMedia, một người khách đi xe ôm đã bị công an đánh gãy cổ và hiện đang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc được cho là do người khách này đã bênh vực người xe ôm khi anh này bị công an phạt oan...

Sự việc xảy ra tại cổng sau khu vực bến xe Giáp Bát nối với đường Giải Phóng (Q. Hoàng Mai – HN) vào trưa ngày 28/2. Ngay trong đêm ngày 28/2, gia đình ông Trịnh Xuân Tùng (SN 1958, ở 525 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã gọi điện và gửi đơn thư phản ánh đến Toà soạn Báo điện tử VnMedia về việc ông Tùng đánh bị gãy cổ, bại liệt tứ chi sau khi có va chạm với lực lượng công an, tự quản của phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Bị đánh gãy cổ vì... bênh xe ôm?

Theo lá đơn do con gái nạn nhân là chị Trịnh Kim Tiến (sinh năm 1990) gửi, trưa 28/2, ông Tùng thuê một người lái xe ôm là anh Phạm Quang Hùng (ở số nhà 14 ngõ 26 phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa) chở đến Bến xe Giáp Bát. Theo kế hoạch, ông Tùng hẹn một người bạn ở bến xe để cùng bắt xe đi vào Nam.

Tại cổng bến xe Giáp Bát, ông Tùng tháo mũ bảo hiểm, móc điện thoại ra định gọi xem bạn mình đã đến chưa thì xảy ra chuyện. Khi đó, ông Tùng vừa cởi dây mũ bảo hiểm thì một dân quân tự vệ chạy đến rút chìa khoá xe máy và nói cả 2 bị bắt vì không đội mũ bảo hiểm. Sau đó, những người này cùng một cán bộ công an lập biên bản xử phạt người lái xe ôm là ông Hùng.

Ông Tùng khi đó vẫn chứng kiến sự việc và có nhận là sai, xin đóng tiền phạt hộ người lái xe ôm nhưng người công an gạt đi, không nói chuyện với ông Tùng mà quay sang đôi co với ông Hùng rồi túm cổ áo ông Hùng. Trước sự việc đó, ông Tùng chạy đến gạt tay người công an ra và nói: “Anh là Công an, anh không thể xử sự như vậy được”. Ngay lập tức, người công an gọi thêm ba bốn dân phòng đứng ở bên đến để đánh ông Tùng và sau đó ông Tùng bị đưa vào đồn.

Ảnh minh họa

Ông Tùng vào viện trong tình trạng toàn thân bất động, mất cảm giác và bị tổn thương nặng ở vùng cổ

Thấy tình trạng ông Tùng bị thương, người thân của ông đã đến để xin được đưa ông did bệnh viện nhưng không được chấp thuận. Đến tận 9 giờ tối, công an phường Thịnh Liệt mới tổ chức đưa ông Tùng đi cấp cứu trên xe tải của phường trong tình trạng nguy kịch.

Căn cứ vào nội dung đơn phản ánh, phóng viên VnMedia đã trực tiếp xuống hiện trường tìm hiểu sự việc. Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Quang Hùng (người lái xe ôm) kể lại: “Lúc xe máy của tôi sắp đi vào bến, một anh công an tên là Nguyễn Văn Ninh chạy ra chặn đầu xe. Hai, ba anh tự quản chạy ra giữ xe tôi, giật lấy chìa khóa. Sau đó, họ lôi chúng tôi vào bến để lập biên bản xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm (MBH). Lập biên bản xong, họ yêu cầu tôi ký tên. Tôi không đồng ý với nội dung đề là tôi đi xe không đội MBH vì tôi vẫn đội MBH. Còn tôi là người lái xe, tôi không thể quản được vấn đề người ngồi sau họ tháo MBH ra để dùng điện thoại”.

Anh Hùng khẳng định, thấy cán bộ phường đối xử với dân như vậy, ông Trịnh Xuân Tùng đã gỡ tay người này ra khỏi cổ anh. Người này lại quay sang xô đẩy với ông Tùng và sau đó, ông Tùng bị đánh.

Trong khi đó, ông Bạch Chí Cường, người bạn mà ông Tùng hẹn cùng vào Miền Nam cũng đã chứng kiến toàn bộ vụ việc. Ông Cường kể lại: “Trưa ngày hôm đó, tôi ra bến xe để mua vé đi vào Nam cùng với anh Tùng. Khi đang ở quầy mua vé, tôi bất ngờ nhận được điện thoại của anh Tùng nhắn ra ngay cổng bến vì đang gặp rắc rối với công an. Tôi cuống cuồng chạy ra, thấy anh Tùng cùng một người đàn ông, sau biết là ông Hùng, xe ôm chở anh Tùng ra bến, lời qua tiếng lại với một cán bộ công an.

Tôi thấy cán bộ công an này này túm cổ áo ông Hùng. Trước sự việc đó, anh Tùng gạt tay anh ấy ra và nói: "anh là Công an, anh không thể xử sự như vậy được". Chính vì câu nói này mà ông Tùng đã bị đánh gây thương tích như vậy. Sau đó, anh Tùng còn bị khóa vào gốc cây trước khi bị đưa lên xe tải của cảnh sát về phường”.


Tạm đình chỉ công tác công an đánh người vi phạm

Trước mắt, công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Trung tá Nguyễn Văn Ninh để phục vụ công tác điều tra” - Thượng tá Trần Văn Tỉnh, Trưởng Công an quận Hoàng Mai nói trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí vào chiều 2/3.


Ảnh minh họa

Đêm 1/3, người nhà đã phải đưa ông tùng chuyển từ viện Việt Nhật (Bạch Mai) lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch

Tuy nhiên, vụ việc, theo ông Tỉnh hoàn toàn ngược lại với những thông tin trong đơn tố cáo mà VnMedia nhận được. Theo ông Tỉnh, thông tin ban đầu mà ông nắm được qua báo cáo của cán bộ Công an phường Thịnh Liệt thì đây là sự việc chống người thi hành công vụ. Theo đó, ông Tùng không bị giải về công an phường sau khi bị đánh mà trước khi bị lực lượng công an còng tay giải về, ông Tùng đã đi đâu đó một lúc rồi quay lại chốt công an đang làm nhiệm vụ để chửi bới, mùi rượu khi đó nồng nặc. Sau đó, ông Tùng còn tát vào mặt Trung tá Ninh.

Trước tình thế đó, đội tự quản đã phải lao vào khống chế ông Tùng và đưa về đồn. Còn về chuyện bị đánh đến mức trọng thương, ông Tỉnh nói rằng do tính chất phức tạp của vụ việc nên sẽ chuyển hồ sơ lên cho công an Thành phố HN điều tra làm rõ.

Đại tá Nguyễn Đức Chung, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội kiêm Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Phòng PC45) cho biết: Chiều 1/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã nhận được thông tin ban đầu về sự việc. Ông Tùng được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng giập hai đốt sống cổ. Sau đó, bệnh nhân này tiếp tục được chuyển tới bệnh viện Việt Đức.


Cương quyết điều tra làm rõ

Hiên tại, t
hực hiện chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại tá Nguyễn Đức Chung sẽ trực tiếp chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ vụ án. Đội điều tra án rõ thuộc Phòng PC45 đã thu thập toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan và tiến hành khám nghiệm hiện trường. Cùng với đó, lãnh đạo Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an quận Hoàng Mai tạm đình chỉ công tác ngay lập tức với Trung tá Nguyễn Văn Ninh cùng những cá nhân có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Chung, trưa 2/3, cơ quan công an cũng đã thực hiện lấy lời khai của hai nhân chứng vụ việc là ông Phạm Quang Hùng và ông Bạch Chí Cường. Hiện có một số mâu thuẫn trong lời khai giữa các nhân chứng và cán bộ công an có liên quan.

Sáng 3/3, cơ quan CSĐT sẽ thực hiện dựng lại hiện trường để đảm bảo vụ án được điều tra khách quan” - Đại tá Chung cho biết.

VnMedia sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.


Việt Dũng

Tags: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn