Hà Nội: Cháy nhà 9 tầng trên phố Tây Sơn

2/3/11
Khói nghi ngút bốc lên từ căn nhà 9 tầng và lan tỏa nhanh lên phía tầng thượng khiến những người dân sinh sống tại đây hốt hoảng.

Vụ cháy trên xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 2/3, tại số nhà 74 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. Một người đàn ông tên là Đạt, sống sát cạnh ngôi nhà bị cháy là người đầu tiên phát hiện vụ cháy.

Vụ cháy xảy ra vào giờ tan sở buổi trưa khiến khu vực trước cửa ngôi nhà bị cháy tắc nghẽn cục bộ.

“Khi đó tôi đang nấu cơm thì bỗng thấy khói từ ngôi nhà bốc lên đen kịt và lan tỏa trên tầng thượng. Khói mỗi lúc càng lan rộng khiến cả khu dân cư náo loạn”, ông Đạt cho hay.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, ông Đạt và nhiều người dân khác đã nhanh chóng gọi điện báo cho xe cứu hỏa tới hiện trường. Lúc này cửa bên ngoài của căn nhà vẫn đóng im lìm, bên trong ngôi nhà tiếng người kêu cứu thất thanh vang lên.


Khoảng 20 phút sau, hai xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Những người lính cứu hỏa đã phối hợp với lực lượng khác tại chỗ tiến hành phá khóa để mở chiếc cửa cuốn. Sau khi cửa được phá, một phụ nữ từ trong nhà trong tình trạng ho sặc sụa thoát vội ra ngoài. Được biết, người phụ nữ này là người giúp việc của gia đình và đang ở nhà một mình.

Sau khoảng 15 phút chữa cháy, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Tiến hành khám nghiệm hiện trường, lực lượng PCCC cho biết lửa đã bốc lên từ khu vực thang máy của căn nhà.

Căn nhà 9 tầng nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đang được chủ ngôi nhà rao cho thuê văn phòng. Vụ cháy xảy ra vào thời điểm giữa trưa, tan tầm nên đã gây ùn tắc cục bộ. Cảnh sát giao thông đã phải có mặt để hướng dẫn, phân luồng xe.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Quang Tùng
Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn