Kuyt lập hat-trick, Liverpool ‘nhấn chìm’ MU

7/3/11

Sau trận thua trước Chelsea, MU lại phải nhận thêm trái đắng trên sân Anfield. Kuyt chính là hung thần của thầy trò Ferguson khi một mình anh buộc Van Der Sar phải 3 lần vào lưới nhặt bóng, giúp Liverpool thắng chung cuộc 3-1.

Hành quân tới Anfield, MU gặp tổn thất lớn ở hàng thủ khi cả Ferdinand (chấn thương) và Vidic (bị treo giò do dính thẻ đỏ trong trận gặp Chelsea) đều không thể ra sân. Vạn bất đắc dĩ HLV Ferguson phải đưa West Brown vào sân ngay từ đầu đá cặp trung vệ với Chris Smalling. “Quỷ đỏ” ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, Berbatov đá cặp tiền đạo với Rooney, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Carrick và Scholes, hai cánh thuộc về Nani và lão tướng Giggs.

Ở phía bên kia chiến tuyến, dù tân binh Andy Carroll đã hoàn toàn bình phục chấn thương và háo hức chờ được ra sân thể hiện mình, HLV Kenny Dalglish vẫn quyết định cất anh trên băng ghế dự bị, để Suarez đá tiền đạo cắm, hỗ trợ phía sau anh là bộ ba Maxi – Meireles – Kuyt, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Gerrard và Lucas. Ở hàng thủ King Kenny cũng thực hiện nhiều xáo trộn, đưa Johnson về đá hậu vệ phải, Aurelio đá hậu vệ trái, bộ đôi trung vệ là Carrargher và Skrtel.



Trước trận đấu Kenny Dalglish và các học trò đều tuyên bố sẽ chiến đấu hết sức mình nhằm chặn đứng giấc mơ vô địch của MU, không cho đại kình địch này có được danh hiệu thứ 19 để vượt mặt chính The Kop lên giành danh hiệu “Đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh”. Giữ đúng lời hứa, thầy trò HLV Dalglish đã mang tinh thần máu lửa đó vào sân. Liverpool nhập cuộc rất tốt, di chuyển liên tục và tích cực tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương.

Liverpool vượt trội hơn về thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận và chính họ là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 3, cú dứt điểm hỏng của Meireles vô tình lại tạo cơ hội cho Suarez đối mặt với Van Der Sar, tuy nhiên có lẽ do bị giật mình, tân binh của Liverpool đã không thể khống chế bóng thành công để dứt điểm.

Sự vắng mặt của bộ đôi trung vệ Vidic và Ferdinand để lại một khoảng trống rất lớn ở hàng thủ của MU. Biết được điểm yếu đối thủ, Liverpool tấn công dồn dập, khiến khung thành Van Der Sar liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 14, đội chủ nhà có pha phối hợp trung lộ rất hay, tạo điều cho Kuyt có cơ hội ra chân dứt điểm, rất may cho MU là Smalling đã kịp xoài người ngăn cản cú sút của cầu thủ người Hà Lan.

Sau hơn chục phút đầu bị đánh phủ đầu, MU đã dần lấy lại được thế trận, tuy nhiên khả năng tấn công của “Quỷ đỏ” khá yếu. Phải tới phút 16 đội khách mới có được cơ hội đầu tiên với cú sút xa đầy bất ngờ của Berbatov. Chân sút người Bulgaria đã hạ được thủ thành Reina nhưng đáng tiếc là trái bóng lại dột cột dọc nảy ra đi hết đường biên ngang. Ngay lập tức Liverpool cũng lên tiếng đáp trả. Sau đường chuyền chuẩn xác từ bên phía cánh phải của Suarez, Meireles quan sát rất nhanh đánh đầu căng ngang vào trong. Rất may cho MU là Van Der Sar đã chơi tỉnh táo, kịp lao ra cản phá, không cho Kuyt có cơ hội dứt điểm.

Kuyt lập hat-trick, Liverpool ‘nhấn chìm’ MU
Kuyt - ác mộng của MU

Đang có thế trận tốt, Liverpool bất ngờ thiệt quân. Phút 24, Aurelio dính chấn thương không thể tiếp tục thi đấu, phải rời sân nhường chỗ cho Kyrgiakos. Vạn bất đắc dĩ HLV Kenny Dalglish phải thay đổi sắp xếp hàng thủ, đưa Johnson sang cánh trái, kéo Carrargher ra đá hậu vệ phải để nhường vị trí đá cặp trung vệ với Skrtel cho Kyrgiakos.

Những tưởng việc Liverpool xáo trộn hàng thủ sẽ là cơ hội để MU có bàn thắng thì bất ngờ chính họ lại phải nhận bàn thua trước. Phút 54, Suarez “nhảy múa” trong vòng cấm, biến 4 cầu thủ MU thành trò cười trước khi chuyền bóng xuyên qua cả Van Der Sar và Evra cho Kuyt lập công.

Có bàn thắng, tinh thần Liverpool lên cao, càng đá càng hay, liên tục dồn ép MU. Tấn công không ngừng, cuối cùng đội chủ nhà cũng đã buộc đối thủ phải lộ sai lầm. Phút 40, sau quả tạt bên cánh phải của Suarez, bóng đến vị trí Nani, ngôi sao người Bồ tính đánh đầu đưa bóng ra xa vòng cấm nhưng vô tình cú lắc đầu của anh lại đưa bóng về ngay trước khung thành nhà, tạo điều kiện cho Kuyt đánh đầu nối nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút cuối hiệp một trận đấu trở lên cực kỳ nóng. Ngay sau khi Carrargher vào bóng bằng gầm giầy, tiễn Nani rời sân thì Rafael cũng có pha trả miếng với Lucas. Trọng tài đã phải dùng tới 4 thẻ vàng dành cho Carrargher, Van Der Sar, Rafael và Skrtel để hạ hỏa các cái đầu nóng.

Không còn gì để mất, MU dâng cao đội hình tấn công ngay khi hiệp hai bắt đầu, sức ép lên khung thành của Reina ngày một tăng. Chicharito và Giggs đã có hai cơ hội cực kỳ ngon ăn ở phút 49 và 55 nhưng đáng tiếc là cả hai cú sút đều vọt xà trong gang tấc. Phút 59, đến lượt Berbatov có cơ hội lập công, tuy nhiên, Meireles đã kịp dùng ngực cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi.

Kuyt lập hat-trick, Liverpool ‘nhấn chìm’ MU
Thiếu Vidic và Ferdinand, hàng thủ MU đã không thể đứng vững

Vô số cơ hội đã được đội khách tạo ra nhưng họ vẫn không có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tấn công nhiều mà không ghi bàn, MU lập tức phải trả giá. Phút 55, Van Der Sar mắc lỗi, để ói bóng ra sau cú đá phạt của Suarez và Kuyt đã nhanh chân lao vào nâng tỷ số lên 3-0. Ở lượt đi, Berbatov đã lập hat-trick giúp MU ẵm trọn 3 điểm và lần này Kuyt giúp Liverpool trả nợ sòng phẳng cũng bằng một cú hat-trick.

Thua tới 3 bàn liên tiếp, cơ hội để MU lật ngược thế cơ gần như không còn, tinh thần của các học trò Ferguson đi xuống trông thấy, không còn giữ được sức tấn công hừng hực như những phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, tới phút bù giờ thứ 2 MU cũng kiếm được bàn thắng danh dự nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Chicharito sau quả tạt chuẩn xác của Giggs.

Thất trận trên sân Anfield, MU đã không thể tận dụng cơ hội Arsenal bị Sunderland cầm chân để gia tăng khoảng cách. Đoàn quân của Ferguson hiện nhiều hơn Pháo thủ 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn1 trận. Trong khi đó Liverpool cũng đã vượt mặt Bolton để chiếm vị trí thứ 6 trên BXH.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Johnson, Carragher, Skrtel, Aurelio (Kyrgiakos 24’), Kuy,t Lucas, Gerrard, Maxi, Meireles (Carroll 74’), Suarez (Joe Cole 89’).

MU: Van der Sar, Rafael (O'Shea 76’), Brown, Smalling, Evra, Nani (Chicharito 45+5), Scholes (Fletcher 84’), Carrick, Giggs, Berbatov, Rooney.

Lâm Thỏa

Theo Bưu Điện Việt Nam

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 2 ]


Nặc danh 12:27 CH

It's very effortless to find out any topic on web as compared to textbooks, as I found this article at this web page.

My blog post - letting go quotes

Nặc danh 11:31 CH

Hi there! This article couldn't be written much better! Reading through this post reminds me of my previous roommate! He constantly kept preaching about this. I am going to forward this article to him. Pretty sure he will have a great read. Thank you for sharing!

my blog post; letting go quotes

Ý kiến của bạn