Rùng mình với những cuộc chơi tử thần

7/3/11

Sau mỗi trận 'bão', 'quái xế' nào vô địch sẽ nhận phần thưởng rất độc và quái, đó chính là qua đêm với gái.

Đem bạn gái “treo” giải thưởng cho quái xế vô địch

Trong đợt truy quét của công an TPHCM phối hợp với các quận ra quân đêm ngày 5, rạng sáng ngày 6/3, tôi đã gặp một số “quái xế” và rùng mình với những cuộc chơi “tử thần” mà những kẻ liều lĩnh trót lỡ dấn thân.

Trời rạng sáng, những tuyến đường Hoàng Hoa Thám, D2, ngã năm Bình Hòa đoạn đường Nơ Trang Long, khu vực cầu Đỏ đường Nguyễn Xí…quận Bình Thạnh, TP.HCM "nhộn nhịp" trở lại với cảnh quen thuộc mà người dân luôn phải chứng kiến: những quái xế trên từng chiếc xe vừa chạy, vừa biểu diễn những màn rợn tóc gáy.

Xưa rồi những trò đánh võng, lạng lách, rú ga, nẹt pô…những cách thức cũ mèm trong giới đua xe vẫn hay áp dụng, giờ quái xế đua trên địa bàn TPHCM còn nghĩ ra phần thưởng rất quái chiêu là thưởng cho những kẻ vô địch bằng…gái.

'Bão đêm' dậy sóng Sài Gòn

Chuẩn bị đi "bão". Ảnh minh họa

Chuyện thật như đùa này được Long “mập”, kẻ từng một thời yêng hùng trên xe đua hé lộ. Long từng có chiến tích và thương tích đầy mình trong những ngày tham gia “đi bão”. Giờ chân đang bị gãy nên tạm thời “rửa xe gác máy” đợi ngày đua.

“Tụi em mỗi lần đua thường phải có giải nó mới hăng máu, chứ đua thường thì chán chết. Nay mấy thằng bạn em nghĩ ra trò là “thưởng gái” cho ai về nhất để khích lệ tinh thần. Vì sau khi đua nếu có gái tẩm quất, đấm bóp và phục vụ từ A-Z, thì thằng nào có mệt cũng bừng bừng trở lại ngay”, Long “mập” nói.

Theo quy định và “luật” của nhóm Long gồm hơn 50 người đưa ra, trước khi khởi khành đua, sẽ có một quy định dành cho “nhà vô địch” là một vé hạng sang cùng gái bán dâm tại một phòng khách sạng sang trọng. Tất cả các khoản tiền chi phí đều do anh em góp lại chi trả.

'Bão đêm' dậy sóng Sài Gòn

Kết thúc cuộc đua là giải thưởng "sung sướng" danh cho các "quái xê". Ảnh minh họa

Hùng “ngầu”, biệt hiệu mà nhóm của Long đặt cho được khởi xướng từ những cú giật vô lăng, bốc đầu xe, đạp chân chống tóe lửa, tháo phanh đua….kể lại, có lần một thằng trong nhóm còn “treo giải thưởng” rất hấp dẫn là nếu ai vô địch sẽ được ngủ với bạn gái của mình 2 đêm khiến nhiều thằng cứ nhẩy cẫng lên vì…thích.

Khi vòng đua kết thúc, cô bạn gái theo cùng gã đó chấp nhận đi qua đêm với “nhà vô địch không ngai vàng”, trước ánh mắt thích thú, vỗ tay tán thưởng của nhóm. Hùng bảo cô bạn gái của kẻ thua cuộc cũng là dân chịu chơi, không muốn bạn trai nuốt lời, xấu mặt nên rất “vô tư” đáp ứng.

Cũng có khi kết thúc các vòng đua, nhóm “quái xế” lại tìm về các khu vực có nhiều phòng nghỉ và gái để “vui vẻ” và ngủ nướng, chuẩn bị cho một cuộc đua mới.

Xung quanh các câu chuyện về đua xe, với những trận đi “bão”, đánh cược tính mạng qua trên những bánh xe, nhóm “quái xế” bảo rằng đó như một thú nghiện mà muốn dứt cũng không khó.

“Như thằng Hải “gà” có lần ngã xe, rụng hết cả bộ răng cửa, chân tay bó bột, tưởng không qua khỏi, ai ngờ sau mấy tháng điều trị ở bệnh viện trở về, nó lại cầm tay lái lao ra đường gia nhập hội đua. Tụi này nhìn cũng bái phục. Nói thật, cái trò này một khi đã xác định đua thì cũng nên “đăng ký hộ khẩu” với thế giới bên kia là vừa…”- Hoàng “xì ke” vừa nói, vừa rít ngang khói thuốc buông giọng.

Dập “bão”

Sau một thời gian được xem là “bình yên” thì thời gian gần đây, trên địa bàn TP HCM, “quái xế” lại bắt đầu cuộc hành trình “đi bão”, gây mất trật tự trên địa bàn, ảnh hưởng đến người đi đường.

Những tụ điểm “nóng” như đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, đường Thành Thái, quận 10, đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh…lại náo nhiệt với đủ các trò đua xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô…khi trời rạng sáng để trổ tài, nhằm thỏa mãn cảm giác mạnh đến… chết người.

Trong trò chơi rợn tóc gáy này chủ yếu thành phần là học sinh, sinh viên và trong đó không ít nữ “quái”. Có lần trong một đợt truy quét quái xế, lực lượng chức năng còn phát hiện cả dân quân tự vệ cùng…đua xe.

'Bão đêm' dậy sóng Sài Gòn

Công an vây bắt các "quái xế"

Rạng sáng ngày 6/3, CSGT TP.HCM phối hợp công an quận Bình Thạnh tiếp tục ra quân trong đợt truy quái “quái xế”.

Bị động, nhóm “quái xế” lên xe bỏ chạy toán loạn. Nhiều đối tượng liều lĩnh lao thẳng vào lực lượng chức năng để mở đường tẩu thoát. Số còn lại lao đi với tốc độ kinh hoàng khiến những người dân tham gia giao thông phải nép sát vào lề đường lánh nạn.

Ngay trong đêm, gần 200 phương tiện đã bị xử lý hành chính 100 trường hợp tham gia cổ vũ, phóng nhanh, biểu diễn xe gắn máy trên địa bàn quận. Trong đó gần 20 đối tượng điều khiển 14 phương tiện trên đường Hoàng Hoa Thám đã đủ chứng cứ để khởi tố hình sự.

Điều đáng nói là các “quái xế” trong đợt truy quét này chủ yếu là con em các gia đình khá giả, đi xe ga như SH, Attila, Nouvo… Nhiều cán bộ tham gia truy quét cũng phải lắc đầu vì mức độ lì lợm của các tài “không sợ chết là gì” nói trên.

Liên quan đến vấn đề “dập bão”, công an TPHCM dù đã nhiều lần truy quét nhưng các vòng đua vẫn tái diễn. Khi bị quét mạnh quá, “quái xế” thường ẩn mình thời gian, sau đó chờ thời gian tạm lắng lại tiếp tục cuộc đua.

'Bão đêm' dậy sóng Sài Gòn

Xe của các "quái xê" bị bắt trong một lần truy quét của công an quận Bình Thạnh

Ngay như địa bàn quận Bình Thạnh, trong đợt truy quét đợt tháng 10 năm ngoái, các đơn vị đã tiến hành vây bắt và lập biên bản xử lý gần 600 đối tượng tham gia đua xe trên các tuyến đường: Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long, Điện Biên Phủ, Nơ Trang Long, Hoàng Hoa Thám… Trong đó, có 14 đối tượng cầm đầu, chuyên kích động tổ chức đua xe tại nhiều quận huyện ở thành phố. Tuy nhiên, những chế tài xử phạt chưa nghiêm minh khiến các “quái xế” vẫn lờn thuốc và tiếp tục tái phạm.

Những cái chết được báo trước trong trò chơi “tử thần” nhưng xem ra muốn “dập bão” được thì luôn là bài toán đau đầu của lực lượng chức năng. Và khi trời rạng sáng, người dân sẽ phải còn làm quen với “bão đêm” dài dài.

Giang Uyên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Tags: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn