Khả năng phi thường của top 10 đặc nhiệm lừng danh (Phần 2)

4/8/13

Không nổi tiếng như đặc nhiệm SEAL của Mỹ hay SAS của Anh nhưng lực lượng đặc nhiệm tại Đức, Pháp, Israel lâu nay vẫn thầm lặng lập bao chiến công nhờ khả năng tác chiến đặc biệt.

4. GSG 9, Đức
GSG 9 der Bundespolizei, được biết đến là Nhóm Cảnh sát Biên phòng số 9, là một đơn vị trực thuộc lực lượng Cảnh sát Liên bang Đức.
Được biết đến là Nhóm Cảnh sát Biên phòng số 9.
GSG 9 chính thức được thành lập vào năm 1973 sau sự quản lý yếu kém của nước này tại Thế vận hội Olympic Munich 1972 dẫn đến việc các vận động viên bị bắt cóc. Gần đây, Đức đã đề nghị giúp Ấn Độ đào tạo một đơn vị chống khủng bố sau vụ tấn công ở Mumbai năm 2008. Hiện nay GSG 9 chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ chống bắt cóc con tin, chống khủng bố và tống tiền.
Chính thức được thành lập vào năm 1973 sau sự quản lý yếu kém của nước này tại Thế vận hội Olympic Munich 1972 dẫn đến việc bắt cóc các vận động viên.
Bên cạnh đó, GSG 9 còn được sử dụng để bảo vệ các cứ điểm và tiêu diệt các mục tiêu đa dạng khác, đeo bám mục tiêu và hoạt động bắn tỉa. Hơn thế, đội còn phát triển các phương án hành động và chiến thuật ưu việt hơn. Ngoài ra, GSG 9 cũng được tăng cường cho cảnh sát Đức hay chính quyền địa phương khi được yêu cầu.
GSG 9 chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ chống bắt cóc con tin, chống khủng bố và tống tiền.
Tại chiến dịch Mogadishu năm 1977, chỉ huy biệt đội đặc nhiệm của Isreal đã đánh giá GSG9 là đội chống khủng bố giỏi nhất thế giới. Trong khoảng thời gian từ năm 1972-2003, GSG 9 đã hoàn thành hơn 1500 nhiệm vụ.
Trong khoảng thời gian từ năm 1972-2003, GSG 9 đã hoàn thành hơn 1500 nhiệm vụ.
Để gia nhập đơn vị này, các ứng viên phải trải qua quá trình huấn luyện vô cùng vất vả. Tiêu chí đầu tiên là các ứng viên phải hoạt động trong ngành hành pháp tối thiểu 2 năm. Sau đó, các ứng viên sẽ trải qua quá trình huấn luyện 22 tuần, trong đó 13 tuần cơ bản và 9 tuần nâng cao.
Chỉ 1/5 số tân binh có thể tốt nghiệp mỗi năm.
Tại đây, các ứng viên phải trải qua một loạt bài kiểm tra về tâm lý và thể lực. Cuối cùng, chỉ 1/5 số tân binh có thể tốt nghiệp mỗi năm.
5. GIGN, Pháp
GIGN, được biết đến là Nhóm Can thiệp Hiến binh Quốc gia, là một đơn vị trực thuộc Quân đội Pháp. GIGN được thành lập năm 1973, cũng để ứng phó sau vụ thảm sát Munich nói trên.
GIGN, được biết đến là Nhóm Can thiệp Hiến binh Quốc gia, là một đơn vị trực thuộc quân đội Pháp.
GIGN được biết đến với khả năng phản ứng nhanh cũng như khả năng tác chiến giỏi trong các cuộc giải cứu con tin và chống khủng bố. Hiện nay, đơn vị có khoảng 90 thành viên, chủ yếu được triển khai để thực hiện các nhiệm vụ can thiệp quy mô lớn, cũng như tìm kiếm và bảo vệ.
GIGN được biết đến với khả năng phản ứng nhanh cũng như khả năng tác chiến giỏi trong các cuộc giải cứu con tin và chống khủng bố.
Khi thi hành nhiệm vụ, các thành viên của GIGN luôn mang theo 2 khẩu: Magnum 357 và Baretta hay HK 9mm với ống giảm thanh và ống ngắm laser.
Khi thi hành nhiệm vụ, các thành viên của GIGN luôn mang theo 2 khẩu: Magnum 357 và Baretta hay HK 9mm với ống giảm thanh và ống ngắm laser.
Hiện nay, đơn vị có khoảng 90 thành viên.
Bên cạnh đó, các thành viên còn được trang bị một kính khuếch đại ánh sáng để có thể nhìn thấy mục tiêu trong bóng tối.
Mỗi thành viên là một xạ thủ tinh nhuệ, mỗi ngày tập bắn không dưới hàng trăm viên đạn.
Mỗi thành viên là một xạ thủ tinh nhuệ, mỗi ngày tập bắn không dưới hàng trăm viên đạn.
6. Alpha Group, Nga
Alpha Group, còn được biết đến là Cục A của Trung tâm Mục đích Đặc biệt FSB của Lực lượng An ninh Liên bang Nga. Alpha Group được thành lập năm 1974 bên trong Cơ quan tình báo KGB theo lệnh của Yuri Andropov, khi ấy là giám đốc KGB.
Alpha Group, còn được biết đến là Cục A của Trung tâm Mục đích Đặc biệt FSB của Lực lượng An ninh Liên bang Nga.
Lực lượng này được dự định chức năng thực hiện các chiến dịch chống khủng bố giúp KGB có khả năng đối đầu với những vụ việc tương tự như vụ thảm họa Munich năm 1972 trên lãnh thổ Liên Xô.Alpha Group đã đóng vai trò tích cực trong cuộc chiến lần thứ nhất và thứ hai ở Chechnya, cũng như hỗ trợ Chính phủ Liên bang Nga giải quyết rất nhiều cuộc khủng hoảng con tin từ những năm 1990.
Đơn vị này hiện có 250 thành viên.
Đơn vị này hiện có 250 thành viên, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn, đối phó với khủng bố, thậm chí thực hiện một số hoạt động bí mật, kể cả ở nước ngoài.
Alpha có quyền tiếp cận các vũ khí và trang thiết bị tinh vi.
Alpha có quyền tiếp cận các vũ khí và trang thiết bị tinh vi. Họ đã sử dụng các tác nhân hóa học trong những phi vụ giải cứu. Nhiệm vụ đáng chú ý nhất của lực lượng này dưới thời Liên Xô là cuộc tấn công vào cung điện của Amin tại Afghanistan ngày 27/12/1979.
Vô cùng tinh nhuệ.
Đây là chiến dịch đặc biệt đánh dấu sự khởi đầu của chiến tranh Xô Viết tại Afghanistan. Tiếp đó, tháng 10/1985, Alpha được biệt phái tới Beirut, Liban khi bốn nhà ngoại giao Xô Viết bị nhóm du kích Hồi giáo Sunni bắt làm con tin.
7. Sayeret Matkal, Israel
Sayeret Matkal, được biết đến là Đơn vị trinh sát tổng hợp của quân đội Israel. Sayeret Matkal được thành lập năm 1958 theo mô hình lực lượng không quân đặc nhiệm của quân đội Anh.
Sayeret Matkal, được biết đến là Đơn vị trinh sát tổng hợp của quân đội Israel.
Sayeret Matkal nổi tiếng với khả năng thu thập tin tức tình báo cùng với chiến dịch “Operation Entebbe” (Chiến dịch Sét đánh), trong đó đã giải cứu hơn 100 hành khách trên máy bay bị bắt cóc.
Sayeret Matkal nổi tiếng với khả năng thu thập tin tức tình báo cùng với chiến dịch “Operation Entebbe” (Chiến dịch Sét đánh).
Ngoài việc thu thập tin tức tình báo chiến lược ở nước ngoài, Sayeret Matkal còn thực hiện các nhiệm vụ chống khủng bố và giải cứu con tin bên ngoài lãnh thổ Israel.
Trong những năm đầu ra đời, những hoạt động của đơn vị này được xếp vào hàng tối mật.
Trong những năm đầu ra đời, những hoạt động của đơn vị này được xếp vào hàng tối mật. Các binh sĩ và chỉ huy của đơn vị được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, dựa trên các mối quan hệ cá nhân.
Các binh sĩ và chỉ huy của đơn vị được tuyển chọn vô cùng kỹ lưỡng, dựa trên các mối quan hệ cá nhân.
Một khi được tuyển chọn, các binh sĩ sẽ được huấn luyện trong vòng 18-19 tháng với các bài tập công phu, vất vả, tập trung vào các vũ khí hạng nhẹ, võ thuật, hàng hải, hóa trang và trinh sát.
Binh sĩ vô cùng thiện chiến.
THANH HƯƠNG
Theo Infone
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn