Sau 4 tháng “du học”, Công Vinh học được gì?

23/3/10
Nếu đặt câu hỏi này với Công Vinh, “Bầu Hiển” và HLV Calisto, hẳn tất cả sẽ phải nhíu mày. Rõ ràng, ai cũng thấy rằng chuyến “du học” đã kết thúc được 3 tháng, song ngôi sao người xứ Nghệ vẫn chưa thể hiện được kỹ năng chơi bóng học hỏi được từ Giải vô địch Bồ Đào Nha.

>>Hình ảnh Công Vinh vái lạy trọng tài ở sân Cao Lãnh

>>Khi Công Ving bắt chước C. Ronaldo?

>>Công Vinh xin lỗi trọng tài và người hâm mộ

>>CV9 Sẽ bị xử phạt vì vái sống trọng tài


Thay vào đó, Công Vinh có vẻ như lại tích cực “học” được từ các ngôi sao trời Âu những thói quen không liên quan gì tới bóng đá.

1. Khi CV9 “học” CR9

Cristiano Ronaldo, ngôi sao cùng sinh năm 1985 chính là thần tượng của Lê Công Vinh và tiền đạo người xứ Nghệ từng thừa nhận yêu thích lối chơi bóng của cầu thủ Real Madrid. Tuy nhiên, khi còn chưa học hỏi được nhiều từ phong cách chơi bóng của Ronaldo, Công Vinh đã “bắt chước” “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008” ở những thứ bên ngoài bóng đá.

Người ta bảo CV9 (trái) ngày càng giống CR9 (phải).

Công Vinh chọn nickname CV9, hao hao giống với CR9 của Cris Ronaldo. Nhưng khi còn chưa thể hiện được những pha đi bóng lắt léo, những tình huống biểu diễn kỹ thuật tinh tế hay khả năng ghi bàn khủng khiếp của tiền vệ người Bồ, Công Vinh đã bất đắc dĩ “noi gương” Ronaldo ở những pha phản ứng rất khó coi với những người cầm còi. Thật buồn, đó cũng chính là những thứ khiến CV9 không trở thành một mẫu ngôi sao hoàn hảo như Figo hay Zidane!

Công Vinh với hành vi “lạy” trọng tài rất phản cảm. (Ảnh: Quang Minh)

Có chút gì đó giống với những tình huống phản ứng rất trẻ con của Ronaldo.

Hình ảnh này của CV9. (Ảnh: Quang Minh)

Không khác CR9 là mấy.

Cris Ronaldo rất hay công kích các trọng tài.

Nên cựu cầu thủ MU mới hay dính thẻ đỏ đến vậy.

Thời ở MU, Ronaldo đã nhiều lần bị đuổi khỏi sân.

Tới Real, “thói quen” ấy vẫn chưa bỏ được.

Công Vinh cũng phải nhận thẻ đỏ trong màu áo ĐTVN.

2. Khi Công Vinh học Beckham

Những ngôi sao bóng đá thế giới rất thích xăm mình. Riêng như Beckham có hẳn một “Viện bảo tàng” hình xăm trên khắp thân thể. Mới đây, CV9 cũng bắt đầu xăm mình và mở hàng bằng hình xăm một chiến binh La Mã trên bả vai, kế đến là dòng chữ “CV9” trên bắp tay như một cách khẳng định “thương hiệu”.

“Bảo tàng” hình xăm của Becks.

Công Vinh khẳng định “thương hiệu” bằng hình xăm chữ “CV9”.

Trong bức ảnh chụp cùng Thủy Tiên, Công Vinh khoe hình xăm chiến binh La Mã trên vai.

Hình xăm này rất giống hình xăm trên vai thủ môn Victor Valdes (Barcelona).

Sự kiện Công Vinh cặp với Thủy Tiên…

… Khiến người ta phải so sánh với cặp đôi Becks - Vic.

3. Công Vinh học Kaka, Montella, “Ro béo”,…

Mùa giải trước, có thời điểm, Công Vinh gây chú ý với cách ăn mừng lạ mắt. Anh ngửa mặt lên trời và giơ 2 tay lên. Đây là hình ảnh ăn mừng bàn thắng của CV9 trong trận gặp CS Đồng Tháp. (Ảnh: Quang Minh)

Còn đây là một trong những khoảnh khắc ăn mừng của Công Vinh, khi anh ghi cả 4 bàn vào lưới Thanh Hóa. (Ảnh: Quang Minh)

Nhưng thực ra, đó là cách ăn mừng thường thấy của Kaka. Tiền vệ người Brazil đưa hai cánh tay lên trời sau khi ghi bàn để thể hiện lòng biết ơn với Chúa.

Còn đây là pha ăn mừng của CV9 sau bàn thắng ghi được vào lưới của Thể Công ở vòng 14 V.League 2009.

Tình huống ăn mừng "nguyên bản" của Montella, người có biệt danh là "tiểu phi cơ" vì luôn dang hai tay, chạy lượn nghiêng như một chiếc máy bay.

Khi còn ở đỉnh cao, “Ro béo” cũng thường ăn mừng theo kiểu "tiểu phi cơ". Cách Công Vinh ăn mừng cũng mang dáng dấp "Ro béo" ngày anh còn khoác áo Barca (ảnh nhỏ). (Ảnh: Quang Minh)

Còn đây là "tiểu phi cơ" Công Vinh với cú đúp giúp T&T Hà Nội đánh bại
CS Đồng Tháp bằng tỷ số 5-2 ở mùa giải trước.

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn