Công Vinh muốn giải nghệ - Không dễ chút nào.

25/3/10
Muốn giải nghệ, Công Vinh buộc phải chi ra tiền tỉ. Nhưng không chỉ có thế, cầu thủ này sẽ mất rất nhiều...

>>Công Vinh tiếp tục nhận thêm án phạt 50 triệu đồng

>>Thủy Tiên: Cả gia đình khuyến khích Công Vinh giải nghệ


Nếu Công Vinh giải nghệ thì anh phải bồi thường cho Hà Nội T&T một khoản tiền không nhỏ vì đã nhận đủ 7 tỷ tiền lót tay cho bản hợp đồng 3 năm (từ 2008 đến 2011) trong khi anh mới thực hiện được chưa đầy một nửa quãng thời gian trên.


Công Vinh sẽ phải bồi thường hợp đồng cho Hà Nội T&T nếu giải nghệ (Ảnh: Quang Minh)

Khoản tiền bồi thường này có thể với anh chỉ là chuyện nhỏ so với tiềm lực kinh tế mà anh đang có. Nhưng vấn đề của sự giải nghệ không nặng ở chuyện tiền bạc mà là danh tiếng, danh dự là sự tước bỏ những kỳ vọng của người hâm mộ, tước bỏ những cố gắng, nỗ lực Công Vinh đã dày công, khổ luyện để có một CV9 như hôm nay.

Lúc này, ở một đâu đó rất xa xôi và tĩnh lặng, Vinh nên hồi khứ để nhớ lại cái ngày mình chân ướt chân ráo lên tuyển. Nhớ lại những quãng ngày từng mất ăn mất ngủ khi phải làm cái bóng của Văn Quyến để rồi đêm về phòng lao đầu vào tường mà khóc và mang tiếng là “thằng Vinh bị điên”.

Tại sao mình không được vào sân thay Quyến? Tại sao mình nỗ lực mà vẫn phải ngồi dự bị? Những câu hỏi ấy chắc Vinh chưa thể quên để từ đó Vinh đi tìm câu trả lời trong những phút một mình ở lại sân khi đồng đội đã ra về mà tập đi tập lại cái mình chưa làm được, đi tìm trong những thời khắc quý giá được vào sân chơi bóng từ băng ghế dự bị cùng khát khao toả sáng đến bốc cháy lồng ngực.

Vinh đã và đang trả lời rõ ràng hơn những câu hỏi của mình thuở nào. Bàn thắng “lật đổ” một Văn Quyến để trở thành số 1 VN ở SEA Games 23 trong trận bán kết với U23 Maylaysia trên đất Philippines (2005) như vẫn còn bày ra trước mắt. Bàn thắng “Vàng” đưa ĐTVN chạm Vàng khu vực 2008 lại càng gần hơn. Và nước Bồ xa xôi mới đây thôi từng làm Vinh có những phút yếu lòng nản trí, làm Vinh săm lên mình một đấu sĩ La Mã để không cho phép mình từ bỏ còn gần hơn, gần hơn nữa rất nhiều.


Nếu giải nghệ theo kiểu Công Vinh thì chẳng khác nào một bàn đá phải lưới nhà (Ảnh: Quang Minh)

Sáng nay, đọc lại phản hổi của độc giả quanh chuyện Vinh có lời giải nghệ nếu không được giảm án. Nhiều người từng mến mộ Vinh không giấu nổi niềm thất vọng. Họ trách Vinh về hành động ở Cao Lãnh 1 thì trách cái cách Vinh lấy sự giải nghệ để “kháng án” 10.


Được coi là cầu thủ chuyên nghiệp đến như Vinh mà con tính kế đó sao? Và đúng rồi Vinh ạ! Một Văn Quyến tài năng rồi cũng có người trong sáng và nỗ lực bước lên thay thế, khoả lấp được thì có khó gì đâu để một nền bóng đá này có thêm những tài năng như Vinh?


Đúng rồi! Vinh sẽ mất nhiều hơn được từ cái bản ngã nghĩ mình là tất cả. Người ta không tiếc anh, mà tiếc cho cái danh tiếng, quá khứ khổ luyện, sự kỳ vọng của bao người yêu mến anh sẽ theo gió bụi mà bay. Giải nghệ kiểu này có khác gì một cú đá phản lưới nhà?

Đó chính là những lý do quan trọng nhất khiến Công Vinh không thể giải nghệ, trừ khi anh đã cạn tình thật sự với môn thể thao vua.


Theo VTC

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 2 ]


Nặc danh 10:29 CH

Dù sao cũng chỉ là sự bồng bột của tuổi trẻ khi phát ngôn ra những câu như thế. CV nghĩ rằng cậu ta dọa giải nghệ sẽ làm cho ĐTVN yếu đi, hay làm cho LĐBĐVN phải hạ mức kỉ luật, hay làm cho các CĐV VN ko còn yêu mến đội tuyển???? Xin thưa, nếu cậu ta nghĩ vậy thì cậu ta đang tự đề cao bản thân quá đấy, nên biết mình là ai. Không có cậu ta, ĐTVN sẽ có những cầu thủ khác thay thế được. Còn nếu cậu ta vì nản chí mà bỏ bóng đá đúng như cậu ta nói thì lại càng chứng tỏ sự thiếu trưởng thành trong suy nghĩ hơn, thiết nghĩ ĐTVN cũng ko cần có những con người thế này làm gì.

Nặc danh 11:32 CH

CV thể hiện sự non trẻ của mình ngay từ hành động vái sống trọng tài.Không có CV không có nghĩa là nền bóng đá Việt Nam sẽ yếu kém.CV dọa giải nghệ ư? hãy thử nghĩ xem thành công ngày hôm này từ đâu mà có? hãy nhìn lại đi CV à.

Ý kiến của bạn