Hiệp gà: Lời cuối cho câu chuyện vợ cũ - vợ mới

30/3/10
Trong cuộc trò chuyện độc quyền dành cho VTC News để khép lại những lùm xùm không vui suốt thời gian qua, diễn viên hài Hiệp gà trải lòng về cuộc tình với vợ cũ, vợ mới, nguyên nhân tan vỡ và cả chuyện nghiện ma túy một thời của anh.

>>Lá thư viết thuê “độc nhất vô nhị” cho vợ cũ Hiệp "gà"

>>Vợ mới Hiệp "Gà" đã có bầu...

>>Vợ cũ Hiệp Gà: "Đã khuya rồi vẫn còn tính lô"

>>Vợ mới Hiệp “gà” lên tiếng về ảnh mát mẻ

>>Vợ mới Hiệp "Gà" bị nghi là "thành phần bất hảo"


Mấy ngày sau đám cưới cùng “cơn bão” thông tin về chuyện riêng gia đình anh trên các mặt báo, nhìn Hiệp vẫn bình thản và không hao gày gì. Nghe tôi trêu thế anh nói luôn: “Mình chỉ bị mất ngủ một chút khi Quý (vợ cũ của Hiệp) lên nói một số điều không thật và show diễn ngày 27/3 vừa qua bị hủy nhưng hôm vừa rồi Hiệp diễn cho NH Tuổi trẻ, thấy khán giả vẫn giữ nguyên tình cảm cho mình thì tinh thần ổn ngay.

Vợ chồng Đức Hiệp - Thu Trang.

Anh Chí Trung khuyên: “Im lặng trong chuyện này là tốt nhất, nếu không, mình trở thành quả bóng”. Tôi thấy đúng, vì thế, tôi muốn qua VTC News, nói lần cuối cùng về chuyện này. Sau đó, bất kể ai hỏi gì, hãy chỉ hỏi về công việc và những dự định trong tương lai thôi”.

Yêu con, muốn đón con chứ không phải giành giật con

Trước tiên, tôi sẽ trả lời một số vấn đề không xác thực mà Quý đã nói trước công chúng để tôi còn yên lòng làm việc mà những việc này tôi nói sai thì Quý có thể “kiện” và tôi có đầy đủ bằng chứng để ai không tin có thể thẩm định.

Tôi không có ý kiến gì khi Quý bộc bạch tâm tư của mình nhưng tôi rất bực khi Quý nói tôi không quan tâm tới con gái với mọi người song lại thốt lên với tôi rằng tôi làm mọi việc chỉ để giành giật lại con. Cô ấy nói là phải hỏi tôi tôi mới đưa tiền cho cháu mà cô ấy không nói thẳng ra là chưa tới tháng cô ấy đã gọi nhắc nhở: “Anh ơi, sắp sửa sang tháng, anh có thì cho em em có việc cần”.

Số tiền 5 triệu một tháng mà chúng tôi thỏa thuận với nhau, có tòa chứng kiến, để tôi đưa cho cô ấy nuôi con không phải là số tiền nhỏ so với thu nhập bình quân của người dân VN hiện nay và so với bộn bề mối lo của tôi bây giờ nhưng nếu không thương con thì việc gì tôi luôn thu xếp để đưa cho cô ấy đủ, thậm chí chưa tháng nào đưa dưới 6 triệu. Có hôm Quý nói “Anh ơi, em cần cho việc này, em cần cho việc kia”. Mới gần đây tôi cũng đưa cho Quý mười triệu về lo bốc mộ cho ông ngoại cháu Huyền.

Bé Hân Huyền, con gái của Đức Hiệp và Thanh Quý.

5
triệu này bao gồm cả việc đóng học phí cho con, ở trường cháu phải đóng khoảng một triệu một tháng nhưng từ khi chia tay, tức một năm nay, tôi vẫn cùng cháu tới trường và có những lần tôi đóng học cho cháu luôn (ai không tin có thể qua trường nơi cháu học để kiểm chứng). Từ khi tôi có Trang thì khoản tiền đưa cho cháu hằng tháng tôi nhờ các em tôi đưa để tránh gặp Quý, gây hiểu nhầm với Trang.

Hôm trước tôi bảo: “Anh đón con, đưa con đi xin học”. Tôi muốn cháu qua gặp cô giáo để xin cho cháu vào học lớp 1 ở Tứ Liên nhưng cô ấy nhẩm nhẳng: “Xin học thì gì mà phải đón con”.

Quý rất thương con và quý con thì tôi cũng vậy. Quý nói mà không nghĩ, nếu tôi không muốn có con thì chưa chắc trước đây chúng tôi đã cưới nhau. Khi Quý chưa muốn sinh con thì tôi là người gay gắt giữ con lại và tôi thuyết phục bố mẹ tôi tổ chức lễ thành hôn với sự chuẩn bị vẻn vẹn có hai tuần- một đám cưới có thể gọi là diễn ra vội vàng.

Bây giờ tôi mong cháu Huyền về ở với tôi để cháu ổn định học tập, tâm lý không bị phân tán. Mẹ cháu rất bấp bênh, làm công việc tự do, nay làm việc này, mai làm việc khác sẽ không thể có điều kiện chăm cháu tốt được. Tôi đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của Quý là mong cho cháu Huyền có cuộc sống tốt hơn. Tôi bảo để tôi đưa cháu về nhưng cô ấy nói: “Để ở đâu chẳng được”.

Nếu cuộc sống của cô ấy ổn định hơn thì tôi không phải lo. Bây giờ cô ấy còn hỏi vay tiền bạn bè tôi, mọi người nhắn tin, gọi điện hỏi “thế là thế nào” thì mất ổn định quá. Cả chuyện bé Huyền nói mẹ tính lô, đề với bạn cả đêm hay một cậu em nói chị đánh đề hết hàng triệu một ngày tôi đều không quan tâm vì trước đây Quý không hề thế song dù thế nào tôi cũng vẫn mong Quý ổn định cuộc sống của mình, còn con hãy để tôi chăm lo.

Khi có cháu bên cạnh, cuộc sống cá nhân của cô ấy khó hơn. Cô ấy còn trẻ, còn nhiều cơ hội. Có những người bạn của hai vợ chồng ngày xưa, ngay khi biết tôi có ý định lấy vợ đã muốn giới thiệu bạn cho cô ấy, họ còn tử tế và đường hoàng đến mức là đến hỏi ý kiến tôi.

Cũng không ai phải lo cảnh mẹ mẹ con chồng giữa cháu Huyền và Trang, bởi hai cô cháu rất yêu quý và thân nhau. Có nhiều người ngạc nhiên là vì sao hôm cưới bé Huyền cứ quấn quýt chạy sau đỡ váy cho cô Trang. Thậm chí Trang bảo Huyền hãy gọi cô là mụ dì ghẻ gian ác đi hay đi đâu thì cứ giới thiệu đây là mụ dì ghẻ gian ác của cháu, Huyền cười giòn bảo không phải thế. Mỗi lần đến nhà bé Huyền cũng hỏi ngay cô Trang đâu trước khi chào bố.

Mâu thuẫn có từ trước khi vào trại cho cả tới khi đã ly dị

Chuyện tôi và Quý cãi vã, mâu thuẫn với nhau bắt đầu từ rất lâu rồi, trước cả khi tôi vào trại. Tôi không rõ nguyên nhân bắt đầu từ đâu, nhưng có thể bắt đầu từ những hôm tôi lóc cóc đạp xe tới diễn mà không có tiền mang về hoặc tôi không vì show lớn mà từ bỏ show nhỏ chỉ vì đã hứa. Quý cho rằng tôi không ý thức được bản thân mình.

Hiệp gà và hai cô con nuôi trong căn nhà anh ở đường Âu Cơ - Hà Nội.

Cứ như thế, chúng tôi hay cãi vã nhau, cãi nhiều tới mức mà ngồi trước mặt mẹ cô ấy cũng không thể nói với nhau được tới hai câu. Việc gì tôi làm cũng khiến cô ấy nghi ngờ. Ghen tuông trai gái chỉ là một trong những cái rất nhỏ. Đơn giản là việc tôi đưa cô ấy và con về quê nội ở, cô ấy cũng bảo: “Anh bàn với bố mẹ anh đưa cả nhà về quê để cô lập tôi phải không?”. Nhưng tới khi tôi bảo đón con lên ở hẳn với hai vợ chồng, vì từ khi được sáu tháng tuổi tới năm tuổi cháu toàn ở với ông bà, thì cô ấy lại nói: Anh đưa con lên để trói chân tôi ở nhà cho anh được tự do tung tẩy phải không?

Bố mẹ tôi hết lòng yêu thương con và cháu, bé Huyền được ngoan ngoãn và biết nhận thức như ngày nay là nhờ công dưỡng dục của ông bà. Cháu Huyền cũng rất yêu ông bà, tết vừa rồi còn nài nỉ bố xin mẹ cho con về ăn tết với ông bà nội. Thế nhưng Quý không chịu nhịn bố mẹ bao giờ. Với các em tôi cô ấy cũng có mâu thuẫn.

Chúng tôi cãi vã nhau hằng ngày. Cô ấy tự động bỏ về nhà ngoại, tôi gọi điện nhiều lần nhưng không thèm nghe, tôi còn gọi cho cả những người thân của cô ấy nói chuyện. Rồi cô ấy đùng đùng viết đơn ly hôn, tôi xuống tận nhà ngoại nói chuyện. Như vậy là tôi đã cố ngoài sức chịu đựng của một thằng đàn ông rồi mà cô ấy không nhận ra vấn đề thì tôi chịu rồi!

Gần đây, khi đã chia tay, lúc đưa tiền cho cô ấy, tôi bảo: “Em tiêu gì thì tiêu cho hợp lý”, cô ấy bốp lại ngay: “Anh đưa vài triệu mà anh cũng phải nói. Anh nghĩ vài triệu của anh thì bù đắp được cho mẹ con tôi à? Số tiền anh đưa cho tôi có bằng số tiền anh bỏ ra mua một chai rượu đãi bạn anh không”.

Quý và Trang đều đẹp và không màng vật chất

Tôi có ba mối tình, mối tình đầu là với một diễn viên ở trường, người thứ hai là Quý và thứ ba là Trang bây giờ, tôi không có khái niệm lăng nhăng nào trong đầu. Trang cũng bảo là “hơi bị bất ngờ” khi tôi không có chuyện yêu đương như lớp trẻ ngày nay hay như người ta vẫn nghĩ về nghệ sĩ.

Trong mắt tôi, Trang là người xinh đẹp, thẳng thắn và luôn phản biện. Khi tôi làm việc gì cô ấy luôn đặt ra câu hỏi ngược lại để tranh luận, tìm ra những điều chưa ổn. Cô ấy nhỏ tuổi, bộc trực nhưng rất sâu sắc khiến tôi phải nể. Cô ấy sẵn sàng chăm sóc bé Huyền đi chơi, đi mua đồ, ăn kem nhưng luôn khuyến khích và ép tôi phải chăm sóc cho cháu Huyền những việc nhỏ nhặt như lấy thuốc đánh răng, rửa mặt, tắm gội hay nhắc nhở tôi việc giờ giấc, đưa đón cháu đi học.

"Hai người phụ nữ kết tóc xe tơ với tôi giống nhau ở điểm: họ đều xinh đẹp và không quan tâm tới vật chất"...

Bên cạnh đó, Trang cũng không ngại dị nghị với hàng xóm, luôn đón con gái tôi về nhà chơi (cháu học cạnh ngõ 229 Bạch Đằng, chỗ nhà Trang).

Cho tới bây giờ, tôi phải nói rằng tôi vẫn thương Quý và điều này khiến Trang chạnh lòng nhưng Trang thông cảm và chấp nhận chứ không hẹp hòi ích kỷ như thói thường phụ nữ vẫn có. Trước khi lấy Trang tôi cũng đã nói hết với Trang, tôi không muốn vợ chồng phải giấu nhau điều gì.

Cho tới bây giờ tôi vẫn nói với Trang, bản chất Quý là một người rất tốt, chịu thương, chịu khó, cô ấy từng là người kiêu hãnh và khái tính, không bao giờ để người khác xúc phạm nhưng có thể do hoàn cảnh sống của hai vợ chồng trước đây đã dẫn đến những thay đổi trong Quý.

Hai người phụ nữ kết tóc xe tơ với tôi giống nhau ở điểm: họ đều xinh đẹp và không quan tâm tới vật chất; họ là những người mà tôi chẳng bao giờ nghĩ sẽ yêu được chứ đừng nói sẽ cưới làm vợ vì họ có vô số "vệ tinh" bay quanh; Tôi chẳng là gì so với bất kỳ một chàng trai Hà thành nào, đến cái nhà tôi cũng chưa có. Nhưng không hiểu sao tôi lại được Quý và Trang hỏi ý kiến. Họ hỏi gì tôi nói đấy, những việc chẳng liên quan đến mình mà mình cũng không tơ hào gì thì hẳn là mình đủ minh mẫn mà nói.

Trang bảo rằng, chẳng bao giờ nghĩ sẽ yêu tôi. Khi chúng tôi là nhóm bạn, Trang đã yêu bạn thân của tôi rồi, vậy mà số trời run rủi thế nào, lại đẩy Trang đến với tôi khiến cô ấy gặp nhiều chuyện đau đầu. Nhưng Trang là người rất rõ ràng và nghị lực, cô ấy đối diện với mọi việc và khá bình tĩnh. Cô ấy còn phân tích và giúp tôi nhìn nhận vấn đề sáng tỏ hơn.

Trang khác Quý ở chỗ, cô ấy hồn nhiên và luôn lạc quan. Việc Trang chụp hình, đưa lên Facebook không chỉ bị một số người đặt nghi vấn mà còn bị những trang web đen rao bán, nhưng cô ấy đã bình tĩnh xử lý. Quan điểm của Trang là mình làm gì mình phải biết rõ nhất và đừng làm tổn hại ai. Còn ai nói gì, đánh giá gì là việc của họ, mình chỉ phải có trách nhiệm với những người thân yêu của mình thôi.

Có ai tin thằng nghiện nói?

Không ít người nghi hoặc những điều tôi nói và cho rằng ai đã dính vào ma túy thì chẳng mấy người bỏ được. Đó chỉ là không biết hoặc biện hộ cho cơn nghiện mà nói thế chứ bản thân tôi khẳng định rằng: ma túy khó bỏ chứ không phải không bỏ được. Tôi đã nhìn thấy chất chết người đó nhưng tôi không “dính” lại, chắc chắn một điều rằng, không có gì đánh đổi được cuộc sống an lành tự tại, bộn bề công việc của tôi hiện nay.

Hiệp gà khẳng định mình đã dứt được ma túy.

Về nghiện hút tôi có thể khẳng định, chỉ sau 6 tháng là cơ thể trở về trạng thái bình thường bởi nó thay thế cơ chế miễn dịch nên có thể bỏ hẳn được. Nhưng tôi cảnh tỉnh, ma túy là chất rất ác, đừng bao giờ thử! Bởi ban đầu nó giống như người bạn tốt, nó giúp bạn giảm cơn đau lập tức và như một loại kháng sinh cực kỳ hữu hiệu; nó cũng không làm bạn có cảm giác nghiện ngập, phụ thuộc vào nó.

Xuất phát điểm của tôi với ma túy cũng rất dễ chấp nhận: đi chơi thể thao về bị chấn thương, bạn bảo thử đi, thử thấy quá tuyệt, chấm dứt cơn đau lập tức, thế rồi nghĩ, nó có hại như người ta nói đâu và tôi không đề phòng gì. Cho tới khi tôi bập vào nó thì nó dẫn dắt tôi đi trong những ảo giác mà đời thường chưa bao giờ mang lại, nhưng đó cũng chính là lúc nó có thể lấy đi cuộc sống của mình…

Tôi đã dứt ma túy và tôi được mọi người tin yêu! Ô tô của tôi là một phương tiện vô cùng cần thiết cho người nghệ sĩ đi diễn tỉnh, nhưng tôi đâu có tiền để mua ô tô, một bạn phạm nhân trước ở cùng tôi trong trại, vì yêu quý tôi đã bảo cậu em này đưa xe cho tôi đi, hằng tháng tôi trả cho cậu ấy một khoản tiền hao mòn (không phải là thuê xe nhé, vì nếu thuê xe ô tô cũng tốn tiền đấy).

Hay chiếc xe LX mà tôi mua cho Quý từ dạo mới ra trại mà đến hôm vừa rồi tôi mới trả hết tiền cũng là do anh chị chủ tiệm bán xe ở 177 phố Huế thương mến cho nợ một nửa già tiền. Hôm tổ chức đám cưới, nếu Công Vinh không tin thì làm sao cho mượn xe, anh em ở Nhà hát Tuổi trẻ không quý mến thì đến đông vui thế làm gì, cần gì phải cho ban nhạc tới chơi cho vui… tất cả những việc này đều xuất phát từ tình thương mến của mọi người chứ không có tiền nào tạo nên được.

Chính bởi vậy mà tôi biết ơn cuộc sống, biết ơn những ai đã tin tôi và cho tôi cơ hội. Tôi tự nhủ, tôi phải sống lấy nhân lấy đức. Sắp tới đây, tôi mong muốn được tổ chức một show diễn xuyên Việt cho anh em nằm trong trại. Hơn ai hết, tôi biết họ cần những bữa tiệc tinh thần đến chừng nào và ước gì tôi được hỗ trợ về xăng xe.

Thời gian và công việc sẽ trả lời mọi thắc mắc của mọi người về diễn viên Hiệp gà. Còn về chuyện cá nhân, nếu không ảnh hưởng tới đời sống của ai thì xin mọi người hãy dừng những lời bàn tán lại. Xấu tốt luôn tồn tại song song, những người đang nói về người khác chưa chắc đã nắm rõ về vấn đề cá nhân của họ.

Box: Anh Tú- Chị Mai, chủ tiệm xe ở 177 phố Huế: Bọn mình quen biết Hiệp tình cờ khi Hiệp đi mua xe. Trước đó mình có biết thông tin về Hiệp, nghe Hiệp nói muốn mua cho vợ một cái xe tử tế để đi và chỉ có nửa tiền thôi thì bọn mình cũng phải nghĩ. Vì kinh doanh nên bọn mình không thể không quan trọng việc tài chính. Nhưng rồi thấy Hiệp chân thành, bọn mình đã tạo điều kiện. Hiệp cũng nhiều lần thất hứa việc trả tiền không đúng hẹn nhưng lần nào cũng tới khất và trình bày rõ lý do. Dĩ nhiên, những lý do Hiệp trình bày đều được bọn mình kiểm chứng và thấy Hiệp không nói sai nên bọn mình đã tin. Gần đây, vợ cũ của Hiệp, tức cô Quý đã ra tiệm mình và nói muốn làm giấy tờ xe gấp, bọn mình cũng phải gọi Hiệp hỏi.


Thục Nhi (ghi)

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn