MTV EXIT - Một đêm nhạc khó quên nhưng...

28/3/10
Ngày hôm qua là có lẽ là ngày “ khó quên” nhất đối với các E.L.F - fan của nhóm nhạc Super Junior ( Hàn Quốc) khi được tận mục sở thị thần tượng tại Hà Nội. Super Junior xuất hiện với tư cách là khách mời của chương trình MTV Exit (viết tắt từ End Exploitation and Trafficking – Chấm dứt nạn Bóc lột và Buôn người) cùng với các ca sĩ: Hà Anh Tuấn, Phạm Anh Khoa .. và một ban nhạc đến từ Úc.

>>Hơn 40 fans ngất vì Super Junior tại MTV EXIT Hà Nội
>>Super Junior lặng lẽ về Hàn khiến fan không kịp "trở tay"
>>Những hình ảnh mới nhất về màn biểu diễn của Super Junior tại Hà Nội
>>Fan giẫm đạp lên nhau vì Super Junior

Tuy nhiên, với cách thức đón tiếp các ngôi sao và chương trình MTV Exit như hôm qua, E.L.F không tránh khỏi lo ngại rằng trong tương lai MTV Exit sẽ không bao giờ chọn Hà Nội hay Việt Nam làm điểm dừng chân nữa.



Sân vận động Mỹ Đình chật kín fan hâm mộ của Sper Junio

Chào đón thần tượng trở thành màn hỗn chiến tại sân bay

9h30 sáng ngày 27/3, người hâm mộ Super Junior túc trực tại sân nay Nội Bài từ đêm hôm trước đã quá nồng nhiệt chào đón thần tượng, gây nên cảnh tượng hỗn loạn ngoài tầm kiểm soát. Không chỉ số đông fan mà những người hiếu kỳ cũng muốn nhìn tận mắt, chạm tận tay vào những ngôi sao trẻ của làn sáng Hallyu khiến lực lượng an ninh tại sân bay được một phen khốn đốn.

Phe vé tung hoành ngay trước cửa sân Mỹ Đình

MTV Exit và những điểm trừ

16h30, sân vận động Mỹ Đình mở cửa trong khi đến hơn 7h chương trình mới chính thức bắt đầu. Lẫn trong số gần 10.000 khán giả hào hứng đi sớm - kiếm chỗ đẹp là các “ phe vé”, họ cầm trên tay cả tập vé “ miễn phí” dày mà rao bán, mặc cả ngay trước cổng sân Mỹ Đình - điều kỳ lạ là trong vòng nửa tháng trở lại đây, các fan Super Junior đã phải vất vả kiếm vé MTV Exit, nay chỉ mất 20.000 là có tấm vé mình muốn trong tay.


Từ vé miễn phí nhanh chóng biến thành vé mất tiền

Điểm trừ đầu tiên là âm thanh - hình ảnh. Tiếng nhạc và giọng ca tuyệt vời của các ngôi sao trong và ngoài nước đi qua hệ thống mic loa trở nên rè, đục, nhiều tạp âm và rất ồn ã, khó nghe. Sát hai bên sân khấu là hai màn hình được dựng lên nhằm phục vụ cho các khán giả ngồi ở xa nhưng hình ảnh mà các khán đài A, B phải căng mắt mới có thể nhìn thấy cũng chỉ là hình ảnh thấp thoáng của ca sĩ do màn hình nhỏ và đặt quá xa. Hệ thống nghe nhìn kém ảnh hưởng trực tiếp đến mục đích tổ chức MTV Exit vì khán giả dù xa hay gần sân khấu cũng không thể tiếp nhận những thông điệp ý nghĩa mà các MC và ngôi sao khách mời gửi gắm.


Cách bố trí của BTC khiến nhiều người đến xem cũng như không

Một điểm trừ truyền thống trong các liveshow được tổ chức ở Việt Nam – đó là công tác an ninh kém. Có thể thấy sự chuẩn bị để đảm bảo an toàn cho ngôi sao và giữ ổn định cho buổi diễn hoàn toàn không chu đáo và hiệu quả ngay từ khi ở sân bay. Đến những phút cuối, lực lượng an ninh cũng không thể ngăn được fan tràn qua rào chắn để gặp thần tượng và chặn xe chở Super Junior đến sân bay.

Điểm trừ đáng lưu ý nhất, rất tiếc lại đến từ khán giả. Chỉ trong vòng 2h trước buổi diễn, cổng sân vận động Mỹ Đình không khác gì gặp giông bão lớn với cơ man là túi ni lông, giấy thải và rác bẩn. Và trong sân cũng không kém phần “ giông bão” như thế.


Âm thanh được cho là... rất dở

Super Junior vốn là điểm nóng để thu hút teen đến với MTV Exit và lắng nghe những thông tin, thông điệp quí giá về nạn buôn người. Các fan chen nhau đến gần sân khấu để nhìn rõ hơn nhóm nhạc mình yêu quí, những bạn phía sau cũng như MC liên tục yêu cầu hàng đầu lùi lại và ngồi xuống. Các bạn phía sau đã có “ sáng kiến” kê nhiều tấm bảng lên mặt cỏ sân Mỹ Đình để tiện theo dõi chương trình.

Màu xanh bóng Sapphire liệu có còn xuất hiện một lần nữa ở Hà Nội?

Màu xanh Sapphire là biểu tượng của fan hâm mộ Super Junior. Suốt 4h liên tục, khoảng 3000 fan đón thần tượng bằng đèn, bóng bay, mũ, áo tạo nên một dải xanh sáng bừng trong đêm tối. Dải ánh sáng ấy càng lúc càng lan rộng và tạo thành những đợt sóng mạnh mẽ khi 8 chàng trai đến từ Hàn Quốc bước ra sân khấu. Tiếng hò hét vang dội khắp sân vận động, át cả âm thanh, tiếng nhạc tạo nên bầu không khí sôi nổi, náo nhiệt. Và kết quả của bầu không khí ấy là xe cứu thương phải chạy đi chạy lại để xử lý hơn 20 trường hợp ngất xỉu ngay khi chương trình mới đi được nửa chặng đường, khi Super Junior vẫn chưa trình diễn.


Ấn tượng MTV Exit để lại cho khu vực quanh sân Mỹ Đình là hơn 1km tắc đường từ 10h đến hơn 11h đêm qua. Hàng dài người chờ xe buýt. Hai chiếc 26 không may vẫn còn hoạt động ở khu vực này đã đông nghẹt, hoàn toàn không di chuyển được. Những gương mặt phụ huynh lo lắng khi không tìm thấy con trong biển người, di động gần như vô ích. Nhiều fan Super Junior khóc vì lo ngại thần tượng sẽ không bao giờ trở lại khi “ được chào đón” như hôm qua.

Linh Hương - TTVH

Super Junio đến và hỗn loạn đã diễn ra. Người ta e ngại rằng với những cảnh tượng đón tiếp thần tượng thế này thì thời gian tới chẳng còn ai dám đến với Việt Nam nữa.


Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn