Chủ tịch VFF: “Thương Công Vinh lắm, mà đành chịu”

27/3/10
Phát biểu với báo giới ngày hôm qua, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ cho biết rất thương Công Vinh nhưng không thể can thiệp vào quyết định của Ban kỷ luật.

>>Vinh & Quyến
>>
Công Vinh: Dám nói liệu có dám làm?
>>Công Vinh: Dám nói liệu có dám làm?
>>Hết Hoàng Anh Tuấn đến Lê Công Vinh
>>Công Vinh muốn giải nghệ - Không dễ chút nào.
>>Công Vinh tiếp tục nhận thêm án phạt 50 triệu đồng
>>Thủy Tiên: Cả gia đình khuyến khích Công Vinh giải nghệ
>>Sau 4 tháng “du học”, Công Vinh học được gì?
>>CV9 vái sống trọng tài: cái hay không học...



Hôm qua, Ban giải quyết khiếu nại nhận đơn xin xem xét vụ Công Vinh quỳ lạy trọng tài cùng toàn bộ hồ sơ liên quan từ Ban kỷ luật. Ngay lập tức, Trưởng Ban khiếu nại Chu Hồng Thanh yêu cầu các biên liên quan, gồm cầu thủ Công Vinh, trọng tài Vũ Bảo Linh tường trình lại chi tiết vụ việc trên sân Cao Lãnh.

30 ngày hoặc lâu hơn nữa

Công Vinh vẫn phải chờ quyết định cuối cùng của Ban giải quyết khiếu nại. (Ảnh: VSI)



Ban giải quyết khiếu nại chưa thể họp bởi những tư liệu được chuyển tới từ Ban kỷ luật chưa đầy đủ để đưa ra phán quyết cuối cùng. Trưởng Ban khiếu nại Chu Hồng Thanh đã yêu cầu cung cấp thêm thông tin từ chính trọng tài Vũ Bảo Linh và cầu thủ Lê Công Vinh. Bản tường trình của họ là kênh thông tin quan trọng để Ban khiếu nại tuyên án.

Trong bản tường trình gửi lên Ban kỷ luật, trọng tài Vũ Bảo Linh không báo cáo chi tiết những gì Công Vinh nói khi vái lạy mà băng hình trận đấu không có đoạn “hội thoại” kể trên. Ngoài ra, cảm giác của ông Vua áo đen này khi bị vái lạy cũng là yếu tố quan trọng cần phải làm rõ mức độ “tổn hại tinh thần”. Chính vì thế, việc tăng nặng, giảm nhẹ cho Công Vinh phụ thuộc khá nhiều vào “lời khai” của trọng tài Vũ Bảo Linh.

Công Vinh được tạo cơ hội để giải thích cho hành động bộc phát của mình cũng như tâm sự những khó khăn về tâm lý trước khi xảy ra vụ việc trên. Ban giải quyết khiếu nại muốn nghe Công Vinh giãi bày tất cả, thậm chí có thể mời cầu thủ này lên để nói chuyện, để hiểu và để chia sẻ những khó khăn của anh trước khi phạm sai lầm. Những lời xin lỗi công khai với thái độ ăn năn, thành khẩn của Công Vinh cùng cống hiến nổi bật, nhân thân tốt cũng sẽ là tình tiết giảm nhẹ.

Về thời hạn có quyết định cuối cùng, Trưởng Ban khiếu nại Chu Hồng Thanh cho biết: “Trong quy chế khiếu nại, chúng tôi có thể xử lý vụ này trong 30 ngày, thậm chí lâu hơn nữa nhưng Ban của tôi sẽ cố gắng giải quyết trong thời gian sớm nhất. Tuy vậy, chúng tôi vẫn cần thêm thời gian để tiếp tục điều tra. Ngay khi có đủ tài liệu, Ban khiếu nại sẽ họp ngay mà không quan tâm đến thời gian, ngày nghỉ hay ngày lễ”.

Chủ tịch VFF: “Thương Vinh lắm, mà chịu”

“Mấy hôm nay, tôi đọc báo mà thương Công Vinh quá, không phải với tư cách là nguời làm bóng đá mà trên phương diện người cha, người chú, người thân trong gia đình. Có người còn bảo sẽ nhận Công Vinh vào làm và giao cho chân đi giải tờ rơi, càng nghĩ, càng xót. Vụ việc này, Công Vinh mất nhiều lắm, nhiều hơn những gì chúng ta có thể nghĩ được mà cái án kỷ luật chẳng thể so sánh. Sự cố này chắc chắn sẽ giúp Công Vinh lớn hơn, trưởng thành hơn về mọi phương diện”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tâm sự.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ (trái) không thể giúp Công Vinh. (Ảnh: VSI)

Kể từ khi xảy ra vụ việc, Công Vinh không hề gọi cho Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ để nhờ vả hay can thiệp như dư luận đồn thổi. Ông Hỷ bảo nếu Vinh có nhờ, ông cũng chịu bó tay. “Tôi đã giao nhiệm vụ cho Ban kỷ luật và cho họ quyền độc lập rồi. Tôi chỉ được thông báo về quyết định thôi. Nhưng chính vì Vinh không gọi mà tôi tôn trọng Vinh và càng thương Vinh hơn”, ông Hỷ nhấn mạnh.

Về những quy định thiếu chi tiết trong quy định về kỷ luật, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ thừa nhận rằng chúng ta mới phát triển bóng đá nên những vụ việc xảy ra sẽ được phản ánh và sửa đổi trong quy chế ở các mùa tới. Ở những nền bóng đá phát triển, họ quy định rất chi tiết. Thậm chí, ở giải Ngoại hạng, quy định về kỷ luật của họ có tới 8.000 điều mục, vậy mà vẫn có những vụ chưa xuất hiện trong quy chế.

Minh Hải (Thể thao 24h)
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn